221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
661008
CMS triển khai máy tính cho 2.000 điểm BĐ Văn hoá xã
1
Article
null
CMS triển khai máy tính cho 2.000 điểm BĐ Văn hoá xã
,

Công ty Điện toán và truyền số liệu (VDC) và Công ty máy tính CMS đã cơ bản hoàn tất việc triển khai 2.200 máy tính cho 2.000 điểm Bưu điện văn hoá xã (BĐVHX) phân bố đều trên khắp 64 tỉnh, thành phố.

 

Đây là giai đoạn 1 của dự án đưa Internet tới các vùng nông thôn – Dư án máy tính có vốn tự đầu tư của Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay. Dự án này sẽ đưa các dịch vụ Internet tiếp cận với khu vực nông thôn dựa trên mạng lưới các điểm BĐVHX đã và sẽ xây dựng, giúp người dân ở khu vực nông thôn có điều kiện mở mang tri thức, cung cấp các kiến thức và thông tin về khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cả về kinh tế lẫn tinh thần.

 

Dự án đưa Internet tới các vùng nông thôn được đánh giá là hành động cụ thể và đáng kể nhất trong chủ chương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) rộng rãi nhằm rút ngắn dần khoảng cách giữa các vùng nông thôn với thành thị. Tại rất nhiều địa phương đã được triển khai cho thấy: Sự quan tâm rất lớn của người dân tới CNTT ở các vùng xa xôi không phải vì sự hiếu kỳ.

 

CNTT mang lại cho người dân những thứ rất cụ thể như: xem tin tức, (các vùng nông thôn, báo in không phải lúc nào cũng kịp thời và đầy đủ), trao đổi thông tin rất nhanh với con cái học hành ở xa, tìm kiếm các thông tin hướng dẫn về khuyến nông và văn bản pháp luật…

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,