221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
656992
Đàn ông "lắm mồm" hơn phụ nữ!
1
Article
null
Thế giới mobile:
Đàn ông 'lắm mồm' hơn phụ nữ!
,

Đàn ông làm gì nhiều hơn phụ nữ? Câu trả lời thật bất ngờ : Nói nhiều hơn, ít nhất là trên điện thoại di động.

Đàn ông ngày càng dùng nhiều mobile cho công việc hơn phụ nữ

Trong 5 năm liên tiếp, theo một nghiên cứu của Cingular Wireless, đàn ông dường như “bẻm mép” hơn phụ nữ trong thế giới di động. Đàn ông nói nhiều hơn 35% trên điện thoại di động hơn phụ nữ, gấp đôi con số 16% của năm 2004.

“Kết quả này không thể chối cãi được, sau 5 năm liên tiếp nghiên cứu, đàn ông chắc chắn là người nói chuyện điện thoại di động nhiều nhất.” ông Jennier Bowcock, giám đốc quan hệ khách hàng của Cingular Wireless nhận định.

“Về tổng thể, việc sử dụng điện thoại di động đều tăng lên ở phụ nữ cũng như đàn ông, trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Cingular đang nắm lấy sự tăng trưởng này bằng việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu để đáp ứng nhu cầu của hơn 50 triệu khách hàng của hãng.”

Kết quả nghiên cứu cho thấy, đàn ông sử dụng trung bình 571 phút một tháng “buôn” điện thoại, trong khi con số này với phụ nữ là 424 phút. Và nếu “nấu cháo” di động chưa đủ, đàn ông còn sử dụng điện thoại cố định ở nhà, vốn được coi là “nghề” của phái nữ. Tuy vậy, phụ nữ vẫn dùng điện thoại ở nhà nhiều hơn đàn ông, cụ thể là 491 phút một tháng trong khi phái nam chỉ là 321 phút.

Không phải là để “vượt mặt”, nhưng với camera phone, dường như phái đẹp thích “buôn” hơn. Những camera phone vẫn tiếp tục hấp dẫn những người sử dụng mới mỗi năm. Năm 2005, 25% phụ nữ có những mobile có khả năng quay video, trong khi chỉ 21% đàn ông có loại điện thoại này. 50% phụ nữ sử dụng chức năng camera thường xuyên trong khi với đàn ông chỉ là 40%.

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy:

- 82% phụ nữ dùng điện thoại di động để trò chuyện với gia đình và bạn bè. Trong khó đó, con số này ở đàn ông là 62%.

- Đàn ông ngày càng dùng nhiều thời gian trò chuyện trên mobile cho công việc hơn phụ nữ

- Sự tiện lợi vẫn là lý do hàng đầu cho việc sử dụng điện thoại di động với cả 2 giới, với 62% lựa chọn mục đích đầu tiên khi sử dụng điện thoại di động là do sự tiện lợi. An toàn đứng thứ 2 với 19%.

Đây là kết quả điều tra quốc gia với 1021 người (50% nam và 50% nữ) được tiến hành bởi Trung tâm nghiên cứu truyền thông quốc tế vào tháng 5/2005.

(Theo TPO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,