221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
653232
Intel mở rộng sang thị trường Châu Á - TBD
1
Article
null
Intel mở rộng sang thị trường Châu Á - TBD
,

(VietNamNet) - Hơn 30 năm thành lập, có một thị trường toàn cầu rộng lớn, tập đoàn sản xuất bộ xử lý lớn nhất thế giới này vẫn không ngừng đẩy mạnh mở rộng tác động ảnh hưởng thị trường của mình. Xu hướng tới đây Intel sẽ tập trung vào những thị trường đang phát triển.

Hỗ trợ tài chính

Ông Wiliam Siu, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc phụ trách hệ thống tập đoàn Intel, Nhóm phụ trách các chương trình dành cho hệ thống đại lý (Channel Platfoms Group), cho biết: "Intel sẽ mở rộng ra nhiều thành phố và quốc gia mới, mà hướng tập trung vào những khu vực đang phát triển".

“Intel có một cam kết lâu dài và toàn diện trong việc nâng cao tính sẵn sàng, khả năng tiếp cận và khả năng thích ứng về giá của công nghệ tại các thị trường đang phát triển ở Châu Á - Thái Bình Dương. Cùng với sự hỗ trợ của hệ thống đại lý Internet, Intel đang giúp các thị trường này đạt được tốc độ phát triển kinh tế ổn định thông qua các chương trình nhằm xây dựng hạ tầng phương tiện thông tin liên lạc, tăng tỷ lệ người sử dụng máy vi tính và nâng cao hiểu biết về máy tính cũng như khuyến khích phát triển các tài năng trẻ” - ông Siu nói.

Sáng kiến toàn cầu của Intel đối với các thị trường đang phát triển bao gồm các chương trình về Chính phủ điện tử, thương mại điện tử, chăm sóc sức khỏe, xây dựng các thành phố điện tử và làng điện tử; các chương trình triển khai công nghệ không dây như WiMAX và các sáng kiến về giáo dục đào tạo của Intel như chương trình “Dạy học cho tương lai”.

Hiện tại, tập đoàn này đã và đang hợp tác với các Chính phủ và đối tác đại lý ở một số quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương nhằm đưa ra các chương trình hỗ trợ tài chính, các sáng kiến cho doanh nghiệp và người dân để có mua được máy tính.

Cơ hội nào cho Việt Nam?

Ông Wiliam Siu

Theo đánh giá của ông Wiliam Siu, Việt Nam, mà đặc biệt là TP.HCM, có tốc độ phát triển công nghệ thông tin nhanh và mạnh. Ông dự báo, đến năm 2008 - 2009, Việt Nam sẽ trở thành thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghệ thông tin hàng đầu Đông Nam Châu Á. Đây là cơ sở để Intel mạnh dạn đặt chương trình phát triển tại đất nước này, qua kênh phát triển hệ thống đại lý và lập nhà phân phối.

Hiện tại, Intel đã đưa vào chương trình đào tạo không những về lĩnh vực công nghệ thông tin, mà hỗ trợ cả cho phát triển văn hóa, y tế và giáo dục. Intel đã có 1.000 giáo viên giảng dạy, và dự kiến trong năm nay sẽ có 1.500 giáo viên, chuyên gia tham gia các chương trình giảng dạy này. Tập đoàn này đang thúc đẩy chương trình khuyến khích và sẵn sàng tham gia kết nối băng thông rộng, đầu tư công nghệ mới  ở bất kỳ trường đại học nào của Việt Nam.

"Theo dự đoán của nhà sản xuất, bộ vi xử lý chính hãng thứ 200 triệu sẽ xuất xưởng trong những tháng tới đây. Hiện nay, xấp xỉ 1/3 trong tổng số các bộ vi xử lý của Intel được bán ra thông qua hệ thống đại lý, các nhà phân phối ủy quyền. Hệ thống đại lý của Intel, chỉ trong vòng 10 năm qua, từ 200 thành viên đã phát triển thành một tổ chức rộng lớn gồm 160.000 thành viên, với hơn 1.000 điểm phân phối tại 112 quốc gia. Đã có một hệ thống phân phối toàn cầu hoàn chỉnh trong hơn 30 năm, nhưng năm 1994, Nhóm các phẩm chính hãng và các chương trình bán kẻ hướng tới người tiêu dùng đầu tiên vẫn được thành lập, nhằm đáp ứng nhu cầu và chăm sóc đại lý. Đầu năm nay Intel đã kết hợp những hệ thống đại lý lại thành một tổ chức thống nhất (gọi là nhóm Intel Channel Product Group). Thời gian này, Intel sẽ tiếp tục thiết lập một hệ thống  đại lý  khu vực. Đây là cơ hội để Việt Nam xây dựng hệ thống đại lý, phát triển nền công nghệ thông tin của mình.

  • Đặng Vỹ

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,