221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
649452
Từ 1/6/2005: Giảm 10% - 40% cước thuê kênh viễn thông
1
Article
null
Từ 1/6/2005: Giảm 10% - 40% cước thuê kênh viễn thông
,

(VietNamNet) - Các văn bản số 1762/QĐ-GCTT, 1763/QĐ-GCTT của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vừa ban hành sẽ giảm và điều chỉnh lại các loại cước thuê kênh.

Đây là các mức cước được cụ thể hóa từ khung giá cước đã được Bộ BCVT ban hành hồi tháng 4/2005. Các loại cước thuê kênh sẽ được điều chỉnh là: Cước đấu nối, hòa mạng dịch vụ thuê kênh riêng nội hạt, nội tỉnh, liên tỉnh; Cước thuê kênh phân đoạn kênh thuê riêng nội tỉnh hoặc nội hạt để kết nối với phân đoạn kênh thuê riêng liên tỉnh, kênh thuê riêng đi quốc tế và các quy định khác liên quan đến giá cước dịch vụ thuê kênh riêng và bảng cước dịch vụ thuê kênh viễn thông quốc tế.

Giảm cước thuê kênh, nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet sẽ được lợi.

Một chuyên gia viễn thông của VNPT cho biết, việc giảm cước lần này nhằm mục tiêu thúc đẩy phát triển viễn thông và CNTT trong nước, qua đó sẽ giảm chi phí đầu vào, giảm giá thành cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet như SaigonPostel, HaNoi Telecom... Mục tiêu của đợt giảm cước lần này còn nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Việc thực hiện giảm cước phải đảm bảo các nguyên tắc: Mức cước phù hợp sức mua thị trường và giá thị trường; Mức cước có phân biệt đối với trường hợp khách hàng lớn, khách hàng thuê nhiều kênh; Đảm bảo doanh thu và phát triển thuê bao; Khi cần khuyến khích phát triển thuê bao trong một thời gian nhất định, ngắn hạn có thể dùng biện pháp khuyến mại theo luật định, không dùng biện pháp giảm cước...

Theo đó, mức cước thuê kênh trong nước, quốc tế giảm từ 10-40% trong đó: giảm mạnh từ 30-40% cước thuê kênh ở các tốc độ cao như 1.024 Kb/s và các tốc  độ từ 2 Mb/s trở lên. Giảm tới 40% cước thuê kênh trong nước giữa các nơi có cự ly truyền dẫn lớn40% cước giảm dành cho cước thuê kênh đi quốc tế cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông và các IXP.

Giá thành công đoạn truyền dẫn liên tỉnh dịch vụ VoIP tuyến Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh chỉ còn khoảng 34đ/phút, bằng gần 2% cước thu từ khách hàng trước đây (với mức 1818đ/phút chưa VAT); Giá thành công đoạn truyền dẫn dịch vụ VoIP đi quốc tế chỉ còn khoảng 0,6 cent/phút, bằng gần 2% cước thu từ khách hàng (hiện khoảng 33 cent/phút); Giá thành công đoạn truyền dẫn liên tỉnh đối với dịch vụ di động (giữa Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh) chỉ còn khoảng 270 đ/phút, bằng khoảng 17% cước thu từ khách hàng (hiện là 1.500đ/phút).

Các quyết định trên sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/6/2005.

Thủy Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,