221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
649036
Gamer nói lời chia tay ''MU Online - Thế giới diệu kỳ''
1
Article
null
Gamer nói lời chia tay ''MU Online - Thế giới diệu kỳ''
,

(VietNamNet) - Buồn bã và nuối tiếc. Đó là cảm nhận chung về không khí trên các diễn đàn Games trước sự kiện VASC chính thức tuyên bố ngừng thử nghiệm ''MU Online - Thế giới diệu kỳ'' - một trong những cộng đồng MU được đánh giá là hùng mạnh nhất hiện nay tại Việt Nam - vào ngày 11/6 tới đây. Xin được trích đăng một số ý kiến tâm huyết của các gamer.

Các gamer sẽ phải chia tay với một trong những cộng đồng MU sôi động nhất.

Buồn quá!!!

wificafe

Tin nóng hổi nhưng lại như một dòng nước lạnh dội vào cơ thể gày còm sau bao ngày thả hồn vào thế giới ảo của MU. Biết bao nhiêu vui vẻ giận hờn ghen tức? Biết bao nhiêu câu chuyện buồn vui? Giờ đây giã từ dĩ vãng vang bóng một thời. Ai đã từng cầm gậy múa evil trong lâu đài quên lãng? Ai mang kiếm spirit thổi gió ào ào trong các trận chiến nảy lửa tranh hùng, nào đâu còn những câu đùa vui chúng bạn? Những câu khuyên răn các bạn trong Guild ham vui mà bỏ bê học hành, Còn đâu những cuộc tình lãng mạn tràn ngập gió thổi, tuyết rơi tiếng chim kêu, bướm lượn, còn đâu... và còn đâu.... Giờ chỉ còn trong dĩ vãng và dĩ vãng. Nhớ cô bạn NiceFairy dịu hiền nhí nhảnh, nhớ mimiX dễ thương hay giận hờn tính trẻ, nhớ những lần đóng cửa đạo đồng và nhớ.... Nhớ chỉ còn là dĩ vãng. Cát bụi lại về với cát bụi. 6 tháng trời biết bao nhiêu công sức và tiền bạc... biết bao nhiêu đêm trăn trở tìm cách chơi và biết bao đêm...

__null__

Đọc topic này mà cứ rưng rưng nước mắt... Không hiểu điều gì đang diễn ra với mình? Một chút nuối tiếc về một thế giới mà nơi đó tôi hóa thân trong một nàng tiên xinh xắn, dễ thương,... Pha vào đó một chút tinh nghịch, lém lỉnh và hay giận hờn. Nơi đây tôi đã gặp được rất nhiều người: những người bạn, người em, người anh, người chị, và đặc biệt là anh ấy, người tôi đã yêu... Giờ tôi chỉ biết gói gém tất cả nhừng giọt nước mắt của mình để đón nhận những niềm vui cuối cùng cùng với "Thế giới diệu kì", nơi đã cho tôi nhiều thứ mà cuộc sống đôi khi không thể. Với 2 tháng, âu cũng là khoảng thời gian quá ngắn ngủi nhưng đã để lại trong tôi nhiều kỉ niệm, niềm vui và cả những nỗi buồn. Tôi mãn nguyện về tất cả, và tôi sẽ cùng với MU VietNamNet đến ngày nó về với thế giới xa xôi nào đó. Và tôi muốn nhờ diễn đàn gửi đến tất cả những người tôi đã gặp lời cảm ơn chân thành nhất và chúc họ sẽ tìm được một sân chơi mới và sẽ có nhưng niềm vui mới, hạnh phúc mới......

Cuối cùng là đôi lời gửi đến Admin: "Tôi cảm ơn đến những người đã tham gia xây dựng MU, nhờ nó tôi đã thêm nhưng người bạn. Và cũng mong Admin hãy nhìn lại MU VietNamNet lần cuối cùng về những thành công và thất bại để những gamer như chúng tôi được thoải mái hơn, hài lòng hơn,... Và cũng xin Admin giữ MU trong những ngày cuối cùng, hãy làm điều cuối cùng cho những gamer. Chúc tất cả thành viên của VASC những lời chút tốt đẹp nhất..."

binhyenx2

VASC đã thua trong trận chiến trên thương trường với FPT, điều đó đã rõ ràng không còn gì để bàn nữa. Khi VASC có thông báo chính thức, tui buồn chứ. Buồn không phải vì công sức 6 tháng vừa qua bỏ công sức ra chơi MU mà buồn cho VASC. Họ đã thua FPT trong việc mua bản quyền MU này. Cho đến giờ này tui vẫn giữ mãi một niềm tin với VASC. Họ, ứng cử viên sáng giá nhất cho việc độc quyền phát MU tại Việt Nam. FPT đến sau nhưng lại thắng. Vì sao? Theo ý kiến cá nhân của tôi, có lẽ FPT biết cách "đi cửa sau" và đi hay hơn VASC. Tiếc cho 1 doanh nghiệp nhà nước với những thủ tục,quy định lằng nhằng dẫn đến việc chậm chân trên thương truờng dẫn đến thua là việc tất yếu. Không bàn ai đúng, ai sai nữa. VASC đã thua, quá rõ ràng. Kính mong VASC có thời gian nhìn lại mình trong thời gian vừa qua. Một lời chia buồn với tất cả nhóm Game Online của VASC. Hy vọng các anh sẽ làm tốt hơn trong những loạt game online mới của các anh. Tôi tin tất cả các anh!

lamphusi

Xin tạm biệt MU VietNamNet!!! Và hy vọng bạn có bản quyền chính thức từ WebZen (nhưng tui biết là hơi khó). Nhưng không sao đây là trò chơi mà! Bạn của tôi rất nhiều và thật nhiều!... nhưng bạn hãy suy nghĩ cho cách làm này của bạn để còn phát triển những trò chơi khác nhé!!!

dk_mobile

Tạm biệt MU VietNamNet!!!

Buồn thật! Dù sao thì cũng xin cảm ơn VASC và những GM đã bỏ công sức, thời gian và tiền bạc để tạo một sân chơi trên internet cho mọi người! Chúc VASC có được thành công trong những games mới!!! MU chỉ là bước khởi đầu thôi mà!

MU VASC là một thế giới ảo, nhưng tình cảm của những người tham gia lại là thực với đủ các cung bậc khác nhau. Cũng nhờ MU VASC mà tôi có thêm những phút giải trí mới khác với thói quen thường ngày, đuợc giao lưu và có thêm những nguời bạn mới (có chung sở thích game và một số thứ khác).

Xin chào và hi vọng gặp lại những player của maya7 (những người đã làm nên một không gian ảo đầy màu sắc) trong những games khác! Rất hân hạnh vì đã từng được nói chuyện, cùng được chiến đấu chống quái vật, và... cùng đọ kiếm với các bạn trong Thế giới kỳ diệu!

smallwave

Hu Hu, thế là MU VietNamNet đã đi rồii. Em buồn quá, nhớ lại những lần tung hoành guild  war mình toàn thắng, những lúc pt với đàn anh trong blood, và cùng nhau battle soccer với guild khác. Những kỷ niệm đó sẽ không thể lặp lại trên MU VietNamNet này được nữa... Mình buồn lắm nhưng chúc VASC sẽ thắng trong trận chiến Game Online khác nhé (nhớ cho 1 game miễn phí cho tụi học trò bọn em chơi nhé). Tạm biệt MU VietNamNet, bye.

hyperboy

Trò chơi, hay nói đúng hơn, cuộc chơi nào, dù vui hay buồn, lâu hay chóng, rồi cũng có điểm dừng. Qua sân chơi này, chúng tôi cũng có nhiều người bạn, đối tác mới, nhiều anh em chưa từng gặp mặt, đó là mục tiêu của cuộc chơi. Thay mặt anh em 7X, chân thành cảm ơn VASC đã tổ chức được sân chơi (tuy chưa phải là hoàn hảo), nhưng cũng đáng để ghi nhớ lâu lâu. Cuối cùng, chia buồn cùng MU Online - Thế giới diệu kỳ và chúc VASC đừng vấp phải các sai lầm không đáng có như đã xảy ra đối với MU - Thế giới diệu kỳ.

vgroup

Ai cũng buồn chứ, cuối cùng cũng có xác nhận từ VASC. Hix, nhưng lại là tin quá buồn. Bao ngày qua, tuy biết rằng VASC không mua được bản quyền từ WebZen, nhưng tôi hi vọng VASC sẽ mua lại được bản quyền từ FPT, nhưng không được rùi. Hix, tại sao cả hai không cùng sống chung được nhỉ? Một mảnh đất màu mỡ một mình FPT có thể khai thác hết không? Chắc chắn là không, sao không để nhiều người cùng làm cho miếng đất ấy đâm hoa kết trái nhỉ, thật là buồn.

kitaro888

Cái gì đến sẽ đến. Chẳng trách gì được ai lúc này. Thôi thì nuối tiếc rồi cố gắng mà vượt qua. Cái quý nhất là các bạn cũng đã dũng cảm đối mặt với sự thật. Chúc thành công ở những lần sau.

directm

Thế là hết, hơn nửa năm sống trong thế giới kỳ diệu của các gamer giờ đã kết thúc. Thật là buồn khi VASC đã không thế mua được bản quyền từ phía WebZen và đành phải đóng cửa MU VietNamNet. Trong MU VietNamNet tôi đã quen được rất nhiều người bạn tốt vậy mà bây giờ phải chia tay họ, thật không còn gì buồn hơn nữa. Rất cám ơn VASC đã tạo ra 1 sân chơi cho các gamer mặc dù chỉ trong 1 thời gian ngắn. Cám ơn VASC đã mang lại cho tôi những người bạn tốt trong game, những giờ phút kỳ diệu trong Thế Giới Diệu Kỳ. Những gamer của MU VietNamNet rất hi vọng rằng VASC sẽ có thể mở cửa trở lại MU VietNamNet trong 1 ngày gần đây bằng 1 cách nào đó. Nhưng hi vọng vẫn chỉ là hi vọng điều đó cũng có thể xảy ra và cũng có thể ko bao giờ xảy ra. Nhưng dù sao thì tôi vẫn cứ hi vọng rằng MU VietNamNet sẽ mở cửa trở lại trong 1 ngày gần đây nhất. Các gamer của MU VietNamNet sẽ luôn đứng về phía VASC, hãy cố gắng lên nhé.

squallttha

Tôi từ trước đến nay vẫn đặt niềm tin vào VietNamNet. Tôi đã chơi MU ở các server khác nhưng MU VietNamNet đã thu hút tôi. Hôm nay đọc thông báo này mà cảm thấy thất vọng và buồn quá. Buồn cho VASC đã không thắng được FPT trong vụ bản quyền. Buồn vì phải chia tay với các nhân vật mà mình rất hay gặp như: MONERE, ALEMACK, AMATER, ONLYFUN, SUPERSPEED, PARIS451, _TITAN451_, HUNGLE, NGUYENVQH, 7321....
 
Thôi thì điều gì cũng có kết quả của nó, nhưng thật đáng tiếc kết cục không có hậu. Tôi hy vọng trong thời gian tới VASC sẽ làm một bước đột phá mới giành lại sân chơi này. Cuối cùng xin chào và hẹn gặp lai những người bạn ở Maya4 và Guild Phoenix nhé.

daidong02

Như thế là những ngày cuối cùng trong MU của chúng ta sẽ là những ngày vui vẻ, tưng bừng. Mình nghĩ là chúng ta nên tổ chức vài cuộc đấu nho nhỏ. Làm sao cho vùng đất MU VietNamNet rung chuyển, nơi hội ngộ tất cả các anh tài ưu tú của VietNamNet.

meteor217

Thật đáng  buồn và đáng tiếc cho MU VietNamNet nhưng tôi rất mong cac GM cũng như Admin làm hết trách nhiệm cho các ngày cuối cùng còn lại của MU VietNamNet . Như theo tin của BQT đăng: kể từ giai đoạn Open Beta RYL, tất cả các thành viên từng chơi MU VietNamNet khi đăng ký tham gia thử nghiệm trò chơi RYL II sẽ được cộng 1 triệu tiền vàng (Gold, được sử dụng để giao dịch trong RYL). Tôi rất mong BQT, GM va Admin vào block tất cả cac acc đang hack hit, hack autokill để các gamer chơi những ngày cuối cùng thật vui vẻ, không hack không dupe, để giữ lại ấn tượng tốt cho trò chơi mới. Đừng nên vì đóng cửa mà bỏ mặc, phó thác tất cả. VASC nói chung và MU VietNamNet nói riêng hãy làm cho tới cùng dù phải bỏ đứa con cưng này các bạn cũng cần làm hết trách nhiệm. Nếu các bạn bỏ mặc như thế hóa ra nhưng kẻ dupe, hack chuyển qua trò chơi mới  lại có cùng quyền lợi với chúng tôi à. Các bạn nghĩ chúng tôi còn lòng tin với trò chơi mới nữa không?

Chúng tôi những gamer sẽ chơi tới ngày cuối cùng của MU VietNamNet thì các bạn  những người tạo ra sân chơi đó hãy cùng chúng tôi đi hết đoạn đường đó cho dù đoạn kết đó là điều không thể tránh được nữa.

anh_nuoi

Hic hic...
Biết nói gì hơn đây nhỉ... khi những gì mình chiêm bao nay đã thành sự thật phũ phàng... Những gì mong đợi... những tình cảm... những yêu thương.... tình người đã được VASC... trả lời một cách quá rõ ràng... không còn một chút gì cứu vãn...

Khi mới vào cái thế giới MU này... mình cũng hình dung khi mà cái thế giới này mất đi mình sẽ ra sao nhỉ... Mình không nghĩ rằng nó lại dễ dàng và nhanh chóng như vậy... dẫu biết cuộc đời này cũng có phần như thế...

Chia tay thôi những kỷ niệm, những chiến trường xưa... những đêm dài thức trắng... bạn bè ơi... tình người ơi... biết nói mấy cho vừa...

Xin cảm ơn tất cả... vì ai đã dành cho tôi tất cả... Giờ đây chỉ còn lại tôi ngồi đối diện với lòng mình... với cái màn hình cùng bao bè bạn... Gởi lời chào tất cả...

Gởi tặng mọi người bài hát của một thời tôi đã từng hát... cùng với bạn bè... và những anh em... nay cũng xin gởi lại để chia tay các anh em có thể chỉ nghe tên thôi... trên diễn đàn hay trong những lần khổ luyện...

anhaolam

Những thất vọng và tiếc nuối về MU VietNamNet rồi cũng sẽ qua, nhưng còn lại mãi là tình bạn với tất cả những người xưa nay chưa từng quen biết, đó là điều vô giá mà MU VietNamNet đã góp phần tạo nên.
 

Xin chia sẻ, cảm thông và chân thành cảm ơn VASC đã tạo ra một thế giới diệu kỳ mà khoảng cách địa lý, khoảng cách tuổi tác giữa các thế hệ được xoá bỏ. Chỉ có niềm đam mê chơi game và sự kết giao bạn bè ngự trị trong "Thế giới diệu kỳ".

 

Câu chuyện riêng:

LyThamHoa xin cảm ơn tất cả các bạn chơi đã cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn không chỉ trong "MU - Thế giới diệu kỳ", mà ở cả ngoài đời. Hẹn các bạn trong TP.HCM và Hải Phòng trong một ngày gần đây off-line gặp mặt.

lytamhoan

Hic hic! Thật là buồn khi phải nói lời chia tay với MU VietNamNet... Nhớ nhất là những lần đóng cửa ở Davias cùng Play006 , kokekola..., nhưng người làm tui nhớ nhất là Elf Love*H!!! Nếu đọc được những dòng này nhớ nhắn Y!M cho tui: changleemkohieu.

dang_doan

Thông báo: Có một con rùa đang buồn vì chưa vào được top. Chơi 5 tháng trời mới reset dươc 2 lần đang level 296, chưa nhặt đủ bộ legen exc (thiếu áo)...

Đây là một trong những MU đầu tiên mình chơi, cũng là MU đầu tiên mình biết reset (chơi cùng lúc Korean, Phil, MU VietNamNet) từ đầu năm 2005. Mình chơi MU cũng như chơi series game Commandos, GTA: Vicecity, NFS: Underground, khám phá, mày mò, kết bạn. Có những lúc ngồi chơi chửi hack speed, rủa hack hit, nhưng cũng có những lúc gào thét khi nhặt được đồ ''ếch xào lăn'', giành nhau cục chaos, hay méo mặt trước máy xay sinh tố...

Nhiều chuyện vui buồn tức giận cứ thế mà trôi đi, đến hôm nay thì mới tin nó kết thúc.

Chúc các anh GM, Admin, nhóm thương thảo nhiều sức khoẻ, nhiều động lực để chiến thắng trong những cuộc chiến kế tiếp. Bây giờ chỉ hối hận 1 điều, vào được database vào cuối tháng 1 mà không chỉnh cho mình 1 bộ legen exc xịn.
Xin chào, không hẹn gặp lại các bạn trong game, ngoài đời thì OK. Chúc các bạn sức khỏe!

darkrua

Chào các bạn, mình chỉ mới tham gia diễn đàn từ 24/5/2005 thôi. Dù tham gia hơi trễ nhưng mình cũng đã được tận hưởng niềm vui của MU VietNamNet mấy tháng rồi. Bây giờ phải chia tay, mình cũng rất buồn. Buồn không phải vì mất hết đồ quý & account (nói thật mình có rất nhiều đồ "quý" nhưng mà dù gì cũng chỉ là đồ "ảo" thôi, DW 123 có áo legen exc +6 voi 7 lựa chọn cơ, DK 106, Elf 100 cùng rất nhiều đồ exc xịn với mấy trăm triệu nữa) mà mình buồn vì phải xa các bạn. Có lẽ từ giờ, các bạn sẽ chỉ là những kỉ niệm trong mình. Nhớ những lần xin sát nhân cho qua (yếu quá mà!), những lần "huynh đệ tương tàn": cãi nhau, giận nhau, "đánh" nhau... cùng nhiều người bạn tuy chỉ gặp nhau 1 lần nhưng đã giúp đỡ mình rất nhiều và còn rất nhiều thứ khác để nhớ. Mình xin chân thành cảm ơn VASC đã cho chúng có được 1 sân chơi để giải trí, kết bạn, để "ăn MU, ngủ MU". Mình không có nhận xét gì về VASC hay FPT cả vì mình không hiểu rõ về họ (mình đâu có mật thám hay làm việc trong VASC hay FPT đâu). Tuy nhiên, mình cũng rất nhớ những người bạn đặc biệt sau đây:

+ Anh PiPikachu người đã tình nguyện làm sát nhân để mình "giết" làm hero (!)
+ Chị elfdethuong hay mua giùm mình hộp thiên giới.
+ Chủ guild HIP_HOP anh [MD]Cowboy

Mấy anh chị có gì thì liên lạc cho em nha! Nick Yahoo: thebestsimsforeverx.

Trân trọng kính chào. Nam.

turion

(Tiếp tục cập nhật)

Là một gamer của MU VietnamNet, bạn có những tâm sự gì về sự việc này. Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với toà soạn theo mẫu sau:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,