221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
648198
ĐTDĐ Lenovo "đặt chân" vào TP.HCM
1
Article
null
ĐTDĐ Lenovo 'đặt chân' vào TP.HCM
,

(VietNamNet)- Lenovo, hãng công nghệ và viễn thông hàng đầu của Trung Quốc, vẫn chưa đưa sản phẩm máy tính cá nhân (PC) vào thị trường Việt Nam sau khi mua lại thị phần PC của IBM. Thay vào đó Lenovo lại bắt đầu bằng sản phẩm đầu cuối viễn thông.

Pocket PC của Lenovo. (Ảnh: M.Q)

Sáng hôm nay (23/5), những chiếc điện thoại di động mang thương hiệu Lenovo đã chính thức có mặt tại TP.HCM, mở đường thâm nhập vào khu vực phía Nam của hãng Trung Quốc này.

Ông Dương Quốc Trung, Giám đốc Công ty DKD cho biết, Lenovo bắt đầu vào thị trường Việt Nam bằng năm dòng sản phẩm bao gồm G620c, i660, E700, V850, và đặc biệt là ET 960. Theo ông Trung, ET 960 (loại điện thoại di động pocket PC) được Lenovo đặt nhiều kỳ vọng vào khi giới thiệu các dòng sản phẩm tại thị trường  Việt Nam. Điểm nhấn của sản phẩm này chính là độ phân giải cao so với các sản phẩm cùng loại xuất hiện trên thị trường với 1,3 pixel và sắp tới sẽ là 2.0 pixel.

Sản phẩm di động của Lenovo được sản phẩm theo công nghệ của Trung Quốc nhưng giá bán của những sản phẩm này tương đương với sản phẩm di động của các đối thủ cạnh tranh khác hoặc thấp hơn không đáng kể. Ví dụ, giá bán ĐTDĐ ET 960 giá bán gần 10 triệu đồng, hoặc G 620c (loại thấp nhất) là trên 1,5 triệu đồng. Ông Trung nói rằng: Lenovo không hướng vào mục tiêu cạnh tranh về giá, thay vào đó là dịch vụ bán hàng và sau bán hàng.

Việt Nam là một trong những thị trường nước ngoài tiềm năng của Lenovo bên cạnh Thái Lan, Hongkong, Nga, Ấn Độ. Tốc độ tăng trưởng của điện thoại di động ở Việt Nam 100% và dự đoán vào năm 2007-2008 sẽ có khoảng 20 triệu thuê bao sử dụng điện thoại di động. Dự kiến Lenovo sẽ mở 20-30 cửa hàng phân phối tại TP.HCM đến hết tháng 6 năm nay.

  • Minh Quang

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,