221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
632922
Hàn Quốc: Truyền hình kỹ thuật số trên ĐTDĐ
1
Article
null
Hàn Quốc: Truyền hình kỹ thuật số trên ĐTDĐ
,

Bạn có thể xem TV bằng điện thoại di động, thậm chí có thể lưu lại các chương trình phát sóng trong lúc nhắn tin hoặc gọi điện thoại.

 

Điều này giờ đây đã trở thành hiện thực khi mới đây Tập đoàn T-U Hàn quốc đã đưa ra một dự án về dịch vụ truyền hình kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới dành riêng cho điện thoại di động.

Được biết, dịch vụ truyền hình kỹ thuật số dành cho điện thoại di động của Tập đoàn T-U có khả năng cung cấp hình ảnh sắc nét mà giá chỉ bằng một nửa so với mạng dịch vụ truyền hình ảnh và số liệu thế hệ 3G hiện nay.

 

Ông Moon Seong Cheol - Giám đốc công nghệ phát sóng - Tập đoàn T-U (Hàn Quốc) tiết lộ: "Đây sẽ là dịch vụ truyền hình kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới dành cho điện thoại di động và các thiết bị thu di động khác. Bạn có thể xem tivi và thậm chí ghi vào băng các tín hiệu phát sóng trong lúc nhắn tin hoặc gọi điện thoại".

 

Khách hàng tỏ ra rất hào hứng với dịch vụ mới này. Một người cho biết: "Với những thiết bị như thế này, cuộc sống của chúng ta sẽ thay đổi một cách ghê gớm, vượt xa dự đoán của tôi'.

 

Hiện các nhà sản xuất điện thoại đã sẵn sàng để theo kịp xu hướng mới này.

 

Ông SK Hong, Kỹ sư trưởng Tập đoàn điện tử LG cho biết: "Chúng tôi làm tất cả những gì có thể để thu nhỏ mọi thứ, chẳng hạn chiếc ăng ten tivi từ chỗ dài 40cm giờ được thu lại chỉ còn dài 10cm để có thể đặt gọn trong chiếc điện thoại di động".

 

T-U đã đầu tư 350 triệu USD cho dự án này, với hy vọng sẽ thu hút được 600.000 khách hàng trong năm nay, và 8 triệu khách hàng từ nay đến năm 2013.

 

Giá của dịch vụ mới này là 20USD phí ban đầu, và 13USD phí hàng tháng.

 

(Theo VTV.VN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,