221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
632880
Yahoo cung cấp dịch vụ nhạc số trực tuyến
1
Article
null
Yahoo cung cấp dịch vụ nhạc số trực tuyến
,

Yahoo đang đưa vào sử dụng dịch vụ nhạc số trực tuyến, cho phép khách hàng download cả triệu bài hát về máy nghe nhạc MP3 với giá 60 USD/năm, giảm đến 60% so với chi phí các công ty hàng đầu hiện nay đưa ra.

Yahoo vừa giới thiệu chương trình “Yahoo Music Unlimited” ngày 11-4 như một thử thách cạnh tranh trực tiếp nhằm vào các dịch vụ đăng ký nhạc số nổi tiếng như Real Networks và Napster.

Yahoo sẽ cho phép khách hàng tải nhạc không giới hạn từ một thư viện gồm 1 triệu bài hát với chi phí 6,99 USD/tháng hoặc 60 USD/năm. Trong khi các công ty Napster và Real Networks yêu cầu khách hàng bỏ ra 14,95 USD/tháng, tương đương gần 180 USD/năm để sử dụng dịch vụ tương tự.

Với mục tiêu khuyến khích các khách hàng trở thành những người thuê nhạc thay vì sở hữu nhạc, Yahoo, Napster và Real Networks đang theo đuổi một phương pháp bán hàng khác với dịch vụ nhạc số thông dụng iTunes của Apple Computer.

Theo mô hình cho thuê, khách hàng sẽ phải trả chi phí ít hơn nhiều, nhưng cần đồng bộ hóa máy nhạc số với với dịch vụ đăng ký ít nhất một lần/tháng để duy trì khả năng nghe các bản nhạc đã download. Nếu hết hạn đăng ký, nhạc tải về trước đó sẽ không thể nghe được nữa.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,