221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
627992
Intel: Sẽ có thêm 3 chip "lõi kép" trong năm tới
1
Article
null
Intel: Sẽ có thêm 3 chip 'lõi kép' trong năm tới
,

Intel vừa cho công bố lộ trình sản xuất các loại chip "lõi kép" trong năm tới, theo đó sẽ hoàn tất 3 chủng loại chip mới dành cho máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy chủ.

Các chip mới chỉ là một phần trong kế hoạch sản xuất 15 chip lõi kép mà Intel công bố từ hồi tháng 2 vừa qua. Đây sẽ là giai đoạn thứ 2 trong lộ trình gồm 3 giai đoạn, dự kiến sẽ được hoàn tất trong vài năm tới. Giai đoạn thứ nhất đã hoàn thành với việc ra mắt một trong 3 loại chip lõi kép vào khoảng giữa tháng trước.

Ba chip lõi kép mới có tên mã lần lượt là: Conroe (dành cho máy tính để bàn); Merom (dành cho laptop); và Woodcrest (dành cho máy chủ cấu "bình dân" có 2 bộ vi xử lý). Trong khi đó, 3 chip lõi kép trong giai đoạn 1 là: Presler, Yonah và Dempsey.

Theo ông Otellini, Merom dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm 2006 cùng với Conreo; trong khi Woodcrest có lẽ sẽ ra mắt vào đầu năm 2006. Otellini cũng tiết lộ về kế hoạch thử nghiệm dòng máy chủ "lõi kép" trong năm nay, sử dụng nền tảng "Bensley" - kết hợp giữa chip Dempsey và chipset Intel.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,