221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
627982
DSL: Trung Quốc sẽ vượt Mỹ vào 2007
1
Article
null
DSL: Trung Quốc sẽ vượt Mỹ vào 2007
,

Trung Quốc hiện đang gần bắt kịp Mỹ về số thuê bao băng thông rộng và không ngừng kỳ vọng sẽ là quốc gia duy nhất có thể đuổi kịp Mỹ vào cuối năm nay.

Hôm thứ tư 5-5, công ty nghiên cứu thị trường iSuppli nhận định rằng Trung Quốc sẽ qua mặt Mỹ về số thuê bao băng thông rộng vào cuối năm 2007 và sau đó sẽ một mình thẳng tiến. iSuppli hy vọng đến cuối năm 2005 thì tổng số thuê bao băng thông rộng của Trung Quốc sẽ đạt đến con số là 34 triệu khi so Mỹ là 39 triệu. Vào cuối năm 2007, iSuppli dự đoán tổng số thuê bao băng thông rộng của Trung Quốc sẽ là 57 triệu trong khi đó ở Mỹ chỉ là 54 triệu. Sau thời gian đó cùng với lượng dân số khổng lồ, Trung Quốc sẽ là một động lực mạnh mẽ để thúc đẩy các đại công ty ở châu Á sánh vai hoặc  vượt qua Mỹ.

Steve Rago, chuyên gia phân tích cao cấp của iSuppli nhận định:”Để có thể cạnh tranh được cả về công nghệ lẫn kinh tế thì các quốc gia cần đặc biệt chú ý đến tình hình triển khai việc sử dụng băng thông rộng”.

iSuppli cho biết rằng tương quan trên vẫn có thể thay đổi được nếu Mỹ đồng ý xúc tiến các biện pháp nhằm đẩy mạnh việc triển khai băng thông rộng như giảm thuế (hiện được cho là cao), giảm giá và một số chính sách khác ...

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,