221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
619654
Thủ tướng khuyến khích DN trong nước cung cấp DV viễn thông
1
Article
null
Thủ tướng khuyến khích DN trong nước cung cấp DV viễn thông
,

(VietNamNet) - Ngành Bưu chính - Viễn thông cần đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước và Chính phủ khuyến khích các DNVN có mặt trong mọi loại hình cung cấp dịch vụ viễn thông.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phan Văn Khải sau khi chủ trì cuộc họp bàn về kế hoạch chuẩn bị hội nhập của ngành Bưu chính, Viễn thông trước và sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Trong văn bản thông báo kết luận buổi làm việc giữa Thủ tướng với lãnh đạo Bộ Bưu chính - Viễn thông ngày 18/3 vừa qua, Thủ tướng cho rằng, với vai trò quản lý Nhà nước về công nghệ thông tin và thường trực Ban chỉ đạo 58, Bộ Bưu chính - Viễn thông cần chú trọng đôn đốc nhằm gia tăng sản phẩm công nghệ thông tin cả phần cứng lẫn phần mềm, đào tạo nguồn nhân lực.

Dịch vụ viễn thông phải tăng tốc để thích ứng với WTO. (Ảnh:Nguyên Vũ)

Thủ tướng cho rằng, ngành Bưu chính - Viễn thông và công nghệ thông tin có vị trí đặc biệt quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội của đất nước. Trong những năm qua, ngành này đã có những bước phát triển rất đáng khích lệ về cơ sở hạ tầng và các loại hình dịch vụ, có nhiều cố gắng trong việc xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, tạo được những tiền đề thuận lợi cho tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, nhất là về mạng lưới và công nghệ.

Trong thời gian tới, ngành Bưu chính - Viễn thông cần triển khai kế hoạch cụ thể với những bước đi thích hợp để tiếp tục phát triển bền vững trước và sau khi nước ta gia nhập WTO. Cụ thể, lãnh đạo Bộ căn cứ vào yêu cầu đàm phán dịch vụ bưu chính, viễn thông của các đối tác trong đàm phán gia nhập WTO để có quyết sách phù hợp. Nên tham khảo kinh nghiệm của TQ xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định chuyên ngành phù hợp với thông lệ quốc tế để vừa thực hiện cam kết quốc tế, vừa bảo vệ, phát triển các doanh nghiệp trong nước và an ninh thông tin. Đặc biệt, cần đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, khuyến khích các doanh nghiệp VN có mặt trong mọi loại hình cung cấp dịch vụ viễn thông.

"Bộ Bưu chính - Viễn thông cần chỉ đạo sát sao các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin, đặc biệt là Tổng Công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) quán triệt tới tất cả các đơn vị và cá nhân sự cấp thiết của nhiệm vụ gia nhập WTO; đề ra chương trình hành động cụ thể để tận dụng cơ hội và vượt qua thử thách nhằm phát triển trong tiến trình hội nhập", công văn của Thủ tướng nêu rõ.

  • Hồng Phúc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,