221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
617152
AMD: Ngôi sao "ở ẩn" của Hollywood
1
Article
null
AMD: Ngôi sao 'ở ẩn' của Hollywood
,

Với những bộ phim sử dụng kỹ xảo vi tính của DreamWorks, Advanced Micro Devices (AMD) sẽ vẫn tiếp tục là "ngôi sao" chốn hậu trường.

Sau thành công của nhiều dự án hợp tác trước đây như "Shark Tale", DreamWorks Animation quyết định tiếp tục chọn AMD để gửi gắm các bộ phim yêu cầu kỹ xảo "siêu hạng" của mình.

Để tạo ra hình ảnh sống động như thật trong "Shark Tale", DreamWorks đã sử dụng rất nhiều máy tính chạy chip Opteron của AMD. Loại chip này cũng được tin tưởng giao trọng trách xây dựng kỹ xảo hình ảnh cho "Madagascar", bộ phim mới sắp công chiếu của DreamWorks.

 
AMD - địa chỉ lý tưởng cho những bộ phim cần sử dụng kỹ sảo vi tính.

Những bước tiến vượt bậc về sức mạnh của máy tính thời gian qua đã mở ra cả một kỷ nguyên mới cho phim hoạt hình: Những bộ phim với hình ảnh sống động đến mức được gọi là "50% hoạt hình, 50% điện ảnh". Nhưng cùng lúc đó, thời gian cần thiết để hoàn chỉnh một cảnh quay kỹ xảo vẫn được rút ngắn đáng kể so với trước đây.

Theo AMD, chip Opteron của hãng thậm chí còn cho phép tạo ra cả những... dạng cảnh mới. Bạn có thể bắt gặp một cảnh như vậy trong Madagascar, một câu chuyện kể về những con thú trong vườn bách thú tìm cách chạy trốn để về với thế giới tự nhiên, với... 900 nhân vật đang lồng lộn giận dữ. Trong quá khứ, số lượng các nhân vật trong một cảnh quay luôn bị hạn chế bởi tái hiện cho đúng... bộ lông của chúng là vô cùng cực nhọc.

Các fan ghiền xi-nê cũng sẽ được thưởng thức sức mạnh của chip AMD khi xem Sin City, bộ phim hành động chật ních các sao như Bruce Willies, Jessica Alba, Brittany Murphy và Clive Owen vừa phát hành. "Chiến tranh giữa các vì sao III: Sự trả thù của Sith" - bộ phim bom tấn của mùa hè năm nay, dự kiến công chiếu ngày 19/5 tới đây, cũng là sản phẩm của AMD.

  • Cầm Thi (Theo CNET)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,