221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
617164
Việt Nam sẽ có thêm mạng điện thoại di động Telenor
1
Article
null
Việt Nam sẽ có thêm mạng điện thoại di động Telenor
,

(VietNamNet) - Telenor, Tập đoàn Viễn thông hàng đầu Na Uy chiều nay (20/4) chính thức mở văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Telenor sẽ là nhãn hiệu mới trên thị trường ĐTDĐ.

Ông Ola Ree - cựu Tổng giám đốc Công ty GrameenPhone, công ty điện thoại di động rất thành công của Telenor ở Bangladesh - sẽ đảm nhiệm chức vụ Trưởng đại diện tại Việt Nam. Ông Ree cho biết, tại Việt Nam, Telenor sẽ hướng đến mục tiêu thiết lập một mối hợp tác lâu dài với ngành viễn thông Việt Nam và phát triển Telenor thành nhãn hiệu dịch vụ điện thoại di động đáng tin cậy trên thị trường.

"Ngành thông tin di động tại Việt Nam đã phát triển rất nhanh trong những năm vừa qua và chúng tôi hết sức ấn tượng với những giải pháp mà Chính phủ đang tiến hành để tăng cường một môi trường có tính cạnh tranh và điều tiết vì lợi ích của người dân Việt Nam. Dù nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, chúng tôi vẫn tin tưởng rằng Telenor có khả năng cung cấp những dịch vụ di động mới và cạnh tranh tới Việt Nam" - Ông
Arve Johansen - Tổng giám đốc Telenor Mobile - cho biết.

Đây là kết qủa của chuyến thăm Việt Nam vào tháng 11 năm 2004 của đoàn lãnh đạo cấp cao Na Uy, dẫn đầu là đức Vua Harald Đệ Ngũ và Hoàng hậu Sonja. Thị trường Việt Nam đã hấp dẫn các nhà doanh nghiệp Na Uy trong việc tìm kiếm cơ hội thương mại và đầu tư vào Việt Nam. Việc thiết lập văn phòng đại diện của Telenor ở Hà Nội chính là bước tiến tiếp theo của chuyến đi đó.

Thành lập năm 1855, Telenor là nhà cung cấp các dịch vụ đường truyền cố định, truyền hình, di động, vệ tinh, internet và datacom tại Na Uy, đất nước dài và hẹp nằm ở Bắc Âu. Từ đầu thập niên 90, Telenor đã đầu tư rất lớn ra ngoài lãnh thổ Na Uy và đã phát triển được một mạng lưới trung tâm di động trên toàn cầu.

Hiện, Telenor có mạng điện thoại di động ở 12 quốc gia với 53 triệu thuê bao. Mạng thông tin di động là lĩnh vực chính mà Telenor tập trung trong kế hoạch quốc tế hóa và phát triển của tập đoàn trong tương lai. Ở châu Á, từ năm 1997, Telenor đã thiết lập mạng điện thoại di động ở một số nước trong khu vực. Singapore là trung tâm vận hành khu vực để từ đó, Telenor quản lý mạng điện thoại di động ở Bangladesh (bắt đầu vận hành năm 1997), Malaysia (năm 1999), Thái Lan (năm 2001), và Pakistan (bắt đầu vận hành gần đây nhất ngày 15 tháng 3 năm 2005).

  • Trường Nam
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,