221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
614876
Ổ cứng mini nhỏ nhất thế giới 0,85 inch
1
Article
null
Ổ cứng mini nhỏ nhất thế giới 0,85 inch
,

Toshiba vừa công bố kế hoạch tung ra loại đĩa cứng mini 0,85 inch nhưng có dung lượng lưu trữ tăng gấp đôi so với trước đây. Nó cũng được xem là loại đĩa cứng nhỏ nhất thế giới hiện nay.

Đĩa cứng 0,85 inch đường kính là loại đĩa cứng được xem là nhỏ nhất trong tất cả các loại đĩa cứng hiện có mặt trên thị trường. Đĩa cứng 0,85 inch đời đầu tiên đã được tung ra hồi đầu năm 2005 và có thể chứa đến 2GB dữ liệu. Midori Suzuki, nữ phát ngôn viên của Toshiba tại Tokyo cho biết công ty hiện đang chuẩn bị cho ra đời loại đĩa cứng mini 0,85 inch 2 lớp có thể chứa đến 4GB dữ liệu và sản phẩm này sẽ được tung ra đại trà vào khoảng tháng 6-2005.

Các loại đĩa cứng của Toshiba luôn tỏ ra vượt trội hơn sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh về mặt kích thước và trọng lượng nhưng lại tỏ ra yếu thế về mặt dung lượng. Đối thủ dữ dằn nhất của Toshiba lại chính là người đồng hương Hitachi, hiện đang nắm giữ những công nghệ lưu trữ đột phá.

Toshiba không quá chú trọng đến kích thước và trọng lượng của đĩa cứng mà tập trung vào khả năng lưu trữ đến mức “thần sầu”, loại đĩa cứng mini của Hitachi có đường kính gấp đôi so với đĩa cứng mini của Toshiba nhưng dung lượng lưu trữ lại có thể đạt từ 40 đến 80GB, tức gấp từ 10 đến 20 lần loại đĩa cứng mini 0,85 inch của Toshiba nói trên.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,