221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
614866
Site Firefox thu hút 2,6 triệu người trong tháng 3
1
Article
null
Site Firefox thu hút 2,6 triệu người trong tháng 3
,

Trình duyệt web Firefox tiếp tục trở thành một người dẫn đường tin cậy cho người dùng Internet, với số khách hàng tăng lên nhanh chóng.

Theo số liệu của Nielsen/NetRatings, hơn 2,6 triệu người đã truy cập Web site Firefox trong tháng 3 để tìm thêm thông tin về trình duyệt web nguồn mở này, cũng có thể để download về cài đặt và sử dụng. Trong tháng 1 vừa qua, con số này là 2,2 triệu người, còn trong tháng 2 là 1,6 triệu.

Firefox đã trở thành một hiện tượng bùng phát kể từ cuối năm ngoái, và hiện đã chiếm xấp xỉ 5% thị trường trình duyệt web toàn cầu. Đây chỉ là một thị phần nhỏ, nhưng lại khiến đối thủ trình duyệt khổng lồ Internet Explorer của Microsoft bị giảm thị phần xuống mức dưới 90%.

"Firefox mang lại cho người dùng một công cụ lướt web đơn giản, ngăn chặn hiệu của các cửa sổ web quảng cáo phá rối, ít bị virus tấn công hơn và cung cấp một phương thức truy cập độc đáo, cho phép xem nhiều website chỉ trong một cửa sổ trình duyệt đơn lẻ" Ken Cassar, Giám đốc phân tích chiến lược của Nielsen/NetRatings cho biết.

Website Firefox lần đầu tiên lọt vào danh sách có mức truy cập tối thiểu được Nielsen/NetRatings công bố là vào tháng 6/2004, với 795.000 truy cập trong tháng.

Hãng nghiên cứu thị trường này cũng cho biết Mozilla.org, Web site của Mozilla Foundation, tổ chức đã phát triển Firefox, đã ghi nhận được 4,1 triệu người khác nhau truy cập vào trong tháng 3 vừa qua. Con số này trong tháng 1 là 3,4 triệu, và trong tháng 2 là 3,1 triệu, còn vào tháng 3 năm ngoái chỉ mới là 1,1 triệu người.

P. Thuý (Theo ZDNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,