221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
613644
Sanyo, IBM chế tạo pin nhiên liệu cho laptop Thinkpad
1
Article
null
Sanyo, IBM chế tạo pin nhiên liệu cho laptop Thinkpad
,

Hôm qua (11-4), IBM và Sanyo đã ký kết một thỏa thuận hợp tác sản xuất loại pin nhiên liệu methanol cho dòng máy tính xách tay ThinkPad nổi tiếng của IBM.

Pin nhiên liệu methanol đã được nghiên cứu áp dụng cho pin ĐTDĐ.

IBM và Sanyo sẽ tập trung nhiều nỗ lực để phát triển thành công hệ thống pin nhiên liệu methanol rót trực tiếp, có khả năng cung cấp năng lượng cho các dòng máy xách tay ThinkPad hiện tại và tương lai của IBM hoạt động liên tục trong 8 giờ.

Phát ngôn viên của Sanyo cho biết rằng hệ thống pin này phù hợp cho mọi điều kiện sử dụng, nhất là ở các văn phòng chính vì khả năng hoạt động dai dẳng của nó, đặc biệt phù hợp ở các ứng dụng ngốn pin như trình diễn đồ họa, multimedia, game cũng như các chương trình xử lý dữ liệu nặng khác

Hệ thống pin nhiên liệu này có khả năng cung cấp năng lượng cho máy tính hoạt động liên tục và đều đặn ở tần suất không đổi trong nguyên một ngày làm việc, hoàn toàn vượt xa loại pin khô truyền thống chỉ được xem là nguồn năng lượng phụ trợ.

Phát ngôn viên của Sanyo nhận định:”Các mẫu thử nghiệm của loại pin này đã được chế tạo hoàn chỉnh nhưng thời điểm thương mại hóa vẫn chưa được xác định bởi vì vẫn còn một số yếu tố chưa rõ ràng khi tung loại pin công nghệ mới này ra sử dụng rộng rãi ngoài đời thường”.

Các công ty điện tử hàng đầu của Nhật cũng đã phát triển thành công các loại pin nhiên liệu khác nhau dành cho PC và các thiết bị di động khác. Điển hình là Toshiba đã chế tạo thành công loại pin nhiên liệu methanol rót trực tiếp nhỏ nhất thế giới hiện nay, chuyên dùng cho các thiết bị điện tử xách tay và có khả năng hoạt động trong 10 giờ liên tục, Toshiba dự định thương mại hóa sản phẩm này ngay trong năm nay.

NEC cũng đã chế tạo thành công loại pin nhiên liệu “hai pha”, mỗi hộp pin rời có thể cung cấp năng lượng cho máy tính hoạt động trong 40 giờ liên tục. NEC đã lên kế hoạch tung sản phẩm này ra thị trường vào cuối năm nay.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,