221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
610478
Game online "hút" khách tham dự Vietnam Expo 2005
1
Article
null
Game online 'hút' khách tham dự Vietnam Expo 2005
,

(VietnamNet) - Sáng  6/4, tổ hợp 4 gian hàng giới thiệu game online do VASC phối hợp với Intel và CMS tổ chức tại trung tâm nhà A3, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 15 (Triển lãm Giảng Võ - HN), chật cứng người. Ai cũng trầm trồ trước những poster khổ lớn nổi bật, các bản nhạc và game movies cực kỳ sôi động. Gần trưa, các game thủ đã xếp hàng dài đăng kí thi đấu… 

 

Với logo “Game online – Thế giới diệu kỳ”  nổi bật cùng ba poster khổ lớn in hình các character (nhân vật) trong 3 game online RYL, Dacania và Herrot do VASC mua bản quyền cực đẹp, gian hàng giới thiệu game đã thu hút đông đảo người tham dự Hội chợ ngay từ khi vừa bắt đầu. 

Game online được tổ chức thành gian hàng giới thiệu tại một hội chợ thương mại quốc tế lớn như Việt Nam EXPO 2005 đây là lần đầu tiên. Tuy nhiên, với sự phát triển như vũ bão của thị trường game Việt Nam thời gian gần đây thì những hoạt động như thế sẽ không còn là điều xa lạ nữa.  

Ông Đàm Đức Anh – đại diện phía nhà cung cấp dịch vụ game online VASC, đơn vị đồng tổ chức gian hàng lần này cho biết: “Tháng 1 vừa qua, ngày hội Game online festival  cũng do VASC phối hợp với  Intel và CMS đã diễn ra rất sôi nổi, thành công hơn cả mong đợi. Vì vậy lần này chúng tôi tham dự hội chợ với tâm thế rất tự tin. Game online là loại hình giải trí lành mạnh và hấp dẫn trong xã hội hiện đại, vì thế sẽ rất phát triển và có chỗ đứng vững chắc”

Tại gian hàng, giải thưởng đặc biệt do CMS tài trợ là một dàn máy vi tính X-Media trị giá hơn 10 triệu đồng, cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn khác của Intel Vietnam cho các đội đạt kết quả cao. 

Mọi người tập trung tại gian trưng bày và thi đấu game online của VASC mỗi lúc một đông hơn.

Đến tham quan gian hàng hầu hết là giới trẻ, trong số đó có rất nhiều “fan” của game online. Hào hứng và sôi nổi, mọi người cùng vây chật cứng quanh 12 màn hình 17 inches siêu phẳng say sưa với RYL, Hecrot, Dacania, MU Online,… Nhiều người chậm chân đành “hậm hực” đứng ngoài nghía lên màn hình plasma phía cuối gian hàng. 

Đỗ Ngọc Sáng, sinh năm 1986, game master của MU Online – Thế giới diệu kỳ là một trong các thành viên phía VASC tham gia tổ chức thi đấu và giới thiệu game rất hào hứng: “Từ sáng sớm đã có đội đến đăng ký thi đấu rồi. Lần này bọn em tổ chức 4 đội đấu loại cho buổi chiều nay, nên vừa tuyên bố đăng ký thì đã đủ đội tham gia rồi. Nhiều nhóm đến sau chỉ còn biết an ủi và cố xếp các bạn vào lịch thi đấu ngày hôm sau thôi”. 

Ngay đầu gian hàng, một gamer  “xấu tính” đã xía độc quyền một máy chơi game gần tiếng đồng hồ, mặc kệ 4-5 người bu quanh ghen tị. Nhìn kĩ lại thì hóa ra là “vn_197” - Quốc Cường, thành viên của Red Cross (tên lúc trước của nhóm này là Leader1) vừa vô địch Game Online Festival lần trước. Tôi hỏi: “Đã ghi tên thi đấu chưa? Lần này có tự tin giành chiến thắng không “vn_197” ?”  Cường cười: “Không dám chắc lắm, vì bọn em có sự thay đổi nhân sự, và lại kinh nghiệm thi đấu và sức mạnh của các đội tham dự lần này hơn Game Online Festival lần trước rất nhiều” .

Gần trưa, nhiều game thủ đến ghi tên tham gia thi đấu đã phải đứng xếp hàng dài. Chiều nay buổi thi đấu đầu tiên tại gian hàng giới thiệu gameonline sẽ diễn ra vào lúc 14h. Với sự tham gia ngay từ trận đầu của hai nhóm game thủ đỉnh cao, Red Cross và Top World (vô địch và á quân Game Online Festival lần thứ nhất) buổi thi đấu hứa hẹn hấp dẫn và thu hút đông đảo người yêu game quan tâm. 

Theo thông tin mới cập nhật nhất từ hội chợ Vietnam Expo, đội game Red Cross đã vừa giành chiến thắng trong cuộc thi đấu game đầu tiên diễn ra chiều nay.

Red Cross, đội game vô địch loạt thi đấu game online đầu tiên diễn ra chiều nay tại khu hội chợ Vietnam Expo 2005.

Chùm ảnh gian triển lãm Game online tại Vietnam Expo 2005:

Tò mò ngó nghiêng, đứng sát vào, rồi... không đi đâu nữa.
Người đứng chờ nhiều hơn người chơi.
Đến chậm quá, hết máy chơi game, đành chen nhau xem "truyền hình trực tiếp trận đấu" trên màn hình plasma khổ lớn.
 
Cả "dân chuyên" và không chuyên game online đều bị lôi cuốn vào những màn đấu hẫp dẫn.
Kẻ cười, người... ngơ ngác, game online mà!
Nào, xong chưa? cho em chơi thử một tí, đứng mỏi hết cả chân rồi...
Chơi gì mà lâu thế không biết...
Đừng có nghĩ là chỉ có phe "tóc ngắn" mới biết đấu game online nhé, cậu nào giỏi thì tỉ thí với cô nương tóc dài này nào?
 

  • Sơn Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,