221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
600130
Yahoo Mail nâng dung lượng lên 1GB
1
Article
null
Yahoo Mail nâng dung lượng lên 1GB
,

Yahoo vừa tuyên bố đang có kế hoạch tiếp tục nâng dung lượng dịch vụ email miễn phí của mình lên 1GB, ngang bằng với dung lượng hòm thư Gmail của đối thủ Google. 

Bắt đầu từ cuối tháng 4, Yahoo sẽ nâng cấp cho người dùng hòm thư Yahoo Mail miễn phí lên dung lượng 1GB, trong khi mức hiện tại chỉ là 250MB. Công ty này cho biết cần phải mất tới 2 tuần để tất cả người dùng Yahoo Mail nhận được mức tăng dung lượng hòm thư này.

Việc Yahoo nâng dung lượng hòm thư chỉ diễn ra vài tuần sau khi Google tiến hành cung cấp đường link mời đăng ký dịch vụ Gmail ngẫu nhiên trên trang chủ của mình. Tuy nhiên, "mối đe doạ" nghiêm trọng hơn đối với Yahoo Mail là hiện mỗi người dùng Gmail đã có thể mời 50 người khác cùng tham gia vào dịch vụ webmail miễn phí này. Ngoài ra, cũng có những suy đoán trên các phương tiện báo chí và blog rằng có thể Google sẽ mở cửa hoàn toàn dịch vụ Gmail vào ngày 1/4 tới, sau khi thực hiện quá trình thử nghiệm kéo dài hơn 1 năm.

Ông Brad Garlinghouse, Phó chủ tịch về các sản phẩm truyền thông trả lời phỏng vấn rằng việc nâng dung lượng hòm thư Yahoo Mail mới nhất này không phải là đòn phản công đối với những động thái Gmail mới nhất của Google. Thay vào đó, ông cho biết Yahoo đang "quan tâm hơn tới việc khách hàng của mình đang làm gì và sử dụng hòm thư như thế nào".


Kể từ khi Gmail kích hoạt cuộc đua dung lượng hòm thư webmail vào năm ngoái, thị trường e-mail miễn phí đã thay đổi đến chóng mặt. Các dịch vụ web mail phổ biến như Yahoo và Hotmail đã bị mất thị phần đáng kể vào tay Gmail, do dịch vụ của họ cung cấp mức dung lượng rất hạn chế, và yêu cầu người dùng bỏ tiền ra để tăng thêm dung lượng hòm thư.

Ngay sau khi Gmail trình làng một thời gian ngắn, Yahoo đã lập tức phải tăng dung lượng hòm thư của mình từ mức 4MB lên 100MB, và tiếp tục tăng thêm lên tới 250MB vào tháng 11 năm ngoái. Để không bị tụt hậu, Microsoft cũng cho biết sẽ tăng dung lượng hòm thư Hotmail lên 250MB.

Bên cạnh dung lượng hòm thư 1GB, Yahoo Mail cũng sẽ cung cấp khả năng quét virus miễn phí. Dịch vụ này hiện sử dụng chương trình Norton Antivirus của Symantec để diệt virus, nhưng thường ngăn chặn người dùng mở file nhiễm virus chứ không diệt bỏ và tiếp tục cho khách hàng lấy file đính kèm.

B.M. (Theo CNET)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,