221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
594572
Intel sắp công bố chip Xeon MP mới
1
Article
null
Intel sắp công bố chip Xeon MP mới
,
Dự kiến vào cuối tháng này, Intel sẽ chính thức tung ra thế hệ tiếp theo của dòng chip cao cấp Xeon MP, dành cho hệ máy chủ có từ 4 bộ vi xử lý (BXL) trở lên.

Nền tảng Xeon MP mới có tên mã là "Trueland", sẽ được công bố tại San Francisco vào ngày 29/3 tới. Nền tảng "Trueland" sẽ bao gồm 3 thành phần chính: hai chip Xeon MP có tên mã lần lượt là Potomac và Cranford, và chipset E8500. Potomac có thể đạt tới xung nhịp 3.33 GHz, L3 8MB.

Dòng chip Xeon mới sẽ là BXL Intel x86 đầu tiên hỗ trợ cả hai nền tảng 32-bit và 64-bit. Trên thực tế, Intel mới bắt đầu phát triển theo xu hướng chip "lai" (hỗ trợ cả hai nền tảng) từ năm ngoái, trong khi AMD là hãng đi tiên phong trong lĩnh vực này.

Với nền tảng Trueland, Intel đã bổ sung khá nhiều bộ nhớ cache cho Xeon, cụ thể là cache L3 đã được đẩy lên 8MB. Ngoài ra, kiến trúc chipset của dòng chip này cũng được thiết kế lại để BXL có thể giao tiếp nhanh hơn với các thành phần khác trên chipset. Chipset E8500 có tốc độ bus 667MHz, cao hơn 267MHz so với chipset của phiên bản Xeon trước đây (400MHz).

Để có thể cải thiện tốc độ giao tiếp giữa các thành phần trên chipset, Intel đang nghiên cứu một kiến trúc kết nối thế hệ mới có tên CSI. Kiến trúc này được cho là đối thủ cạnh tranh của HypterTransport (AMD). Hiện CSI đang được thiết kế cho hai dòng chip Itanium và x86, và dự kiến đến năm 2007 mới có thể hoàn thành.

(Theo tintuconline.com.vn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,