221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
592830
Mạng siêu thị, mục tiêu phishing kế tiếp
1
Article
null
Mạng siêu thị, mục tiêu phishing kế tiếp
,

Cảnh sát mạng Anh vừa cảnh báo: Các siêu thị bán lẻ trực tuyến có thể sẽ là mục tiêu kế tiếp của các băng nhóm lừa đảo trực tuyến.

Các e-mail lừa đảo xuất phát từ các cuộc tấn công lừa đảo tài chính trực tuyến (phishing) đã xuất hiện lần đầu tiên tại Anh các đây 18 tháng và ngày càng trở nên hết sức tinh vi.

Cho đến hiện nay website của các ngân hàng thường xuyên giao dịch trực tuyến hoặc các trang web chuyên mua bán hoặc đấu giá online như eBay, Amazon … luôn vẫn là mục tiêu chính của các băng nhóm phishing. Nhưng vào ngày thứ hai 14-3, Cục phòng chống tội phạm kỹ thuật cao của Anh đã trực tiếp cảnh báo đến các nhà bán lẻ online rằng họ cần phải tăng cường mọi khả năng bảo mật trong mạng của mình.

Tony Neate, viên chức an ninh công nghiệp của Anh cho biết:”Chúng tôi đã cảnh báo đến mọi công ty bán lẻ trực tuyến lớn rằng họ sẽ là mục tiêu tấn công kế tiếp của bọn phishing chuyên nghiệp, và chúng tôi đang ra sức giúp đỡ các nhà bán lẻ trực tuyến tăng cường khả năng bảo mật trên các trang web của họ để chống lại các đợt tấn công chẳng bao lâu nữa sẽ diễn ra. Chúng tôi vừa làm việc với các công ty bán lẻ trực tuyến vừa cố gắng trang bị cho khách hàng các cách thức phòng chống tấn công lừa đảo”.

Các tập đoàn bán lẻ qua mạng như Ocado, Tesco, Sainsbury cùng với các công ty bán lẻ khác đã kết hợp với nhóm  Interactive Media Retailer cùng phát triển các chiến thuật chống lừa đảo, tổ chức học tập kinh nghiệm từ các tập đoàn tài chính ngân hàng …

Vào cuối tuần qua, Hiệp hội các tập đoàn ngân hàng tại Anh cho biết rằng các cuộc tấn công lừa đảo trực tuyến đã chiếm đoạt được khoảng 12 tỷ bảng Anh (khoảng 2/3 tổng thu nhập quốc nội của Việt Nam) trong năm 2004. Các nhà tư bản tài chính đang hết sức đau đầu về những thiệt hại này. Các chiêu thức lừa đảo chủ yếu đến từ các cuộc tấn công trực tiếp, hoặc sử dụng Trojan cài chương trình ghi nhận thông tin từ bàn phím, sử dụng các biện pháp ghi hình bí mật v.v

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,