221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
590336
AMD tung ra chip không dây mới cho laptop
1
Article
null
AMD tung ra chip không dây mới cho laptop
,

AMD vừa bắt đầu tung ra thị trường loại chip Turion 64, dành riêng cho chủng loại máy tính xách tay nhằm cạnh tranh với nhãn hiệu Centrino của Intel.

Chip Turion 64 được thiết kế cho các loại MTXT mỏng và nhẹ do Acer, Fujitsu Siemens, và Packard Bell sản xuất. Mặc dù HP là đối tác chính của AMD nhưng hãng này lại  không nằm trong danh sách sử dụng chip Turion 64 ban đầu.

Có đôi chút khác biệt giữa chip không dây Centrino và Turion 64. Nhãn hiệu Centrino là tên gọi chung cho 3 loại chip khác nhau - bộ vi xử lý, chipset, và chip không dây - tất cả đều do Intel sản xuất. Các nhà lắp rắp máy tính bắt buộc phải mua 3 loại chip này thì sản phẩm mới được gán nhãn hiệu Centrino.

Trong khi đó, Turion 64 chỉ là tên bộ vi xử lý, và AMD cho phép các nhà sản xuất máy tính có thể lựa chọn card không dây và chipset của các hãng khác. Đây là giải pháp mà AMD cho rằng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi thiết kế hệ thống.

Có 7 model Turion 64 được bán ra ngoài thị trường với giá dao động từ 189USD - 354USD (cho một bộ 1000 đơn vị). Trong khi đó, giá của chip Pentium M được bán với giá từ 209USD- 637USD.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,