221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
590178
Sắp tổng kiểm tra dán tem hợp chuẩn trên điện thoại
1
Article
null
Sắp tổng kiểm tra dán tem hợp chuẩn trên điện thoại
,

(VietNamNet) - Theo Cục Quản lý chất lượng Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin (BCVT & CNTT) thuộc Bộ Bưu chính Viễn thông, tháng 4/2005, Cục sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra việc dán tem hợp chuẩn trên điện thoại.

Soạn: AM 310053 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Nhiều hãng điện thoại di động vẫn chưa chấp hàng dán tem hợp chuẩn trên máy điện thoại. (ảnh: Hải Yến).

Đến nay, sau hơn hai tháng quy định thiết bị biễn thông bắt buộc gắn tem phù hợp tiêu chuẩn do Bộ BCVT thông ban hành có hiệu lực, trên thị trường, mới chỉ có hai trong số nhiều hãng điện thoại di động chấp hành. Đó là Siemens và Sony Ericsson.

Theo ông Chu Văn Bình, Phó Cục truởng Cục quản lý chất lượng BCVT & CNTT, mới chỉ có khoảng 200.000 tem hợp chuẩn chất lượng thiết bị viễn thông được bán ra thị trường với hình thức tự nguyện, chứ chưa có sự bắt buộc đối với các hãng điện thoại. Nhưng đến tháng tư tới, Cục sẽ phối hợp với Cục quản lý thị trường của Bộ Thương mại tiến hành tổng kiểm tra tình hình thực hiện việc dán tem trên các máy điện thoại.

Việc kiểm tra này thực hiện theo Nghị định 142/NĐ-CP. Trong quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng sẽ đưa ra những quyết định xử lý nếu các hãng không tuân thủ đúng quy định của Bộ BCVT. Mức xử phạt nặng nhất có thể sẽ là tịch thu các sản phẩm điện thoại đầu cuối không dán tem hợp chuẩn.

  • Thủy Nguyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,