221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
588066
Dùng thử StarOffice 8 miễn phí
1
Article
null
Dùng thử StarOffice 8 miễn phí
,

Sun cho biết, họ có kế hoạch cho ra mắt StarOffice 8 vào giữa năm, và sẽ có cải tiến về các tính năng tương tác với Microsoft Office và cải tiến về giao diện. StarOffice 8 bản beta có thể download tại địa chỉ: http://www.sun.com/software/star/staroffice/beta/get.xml.  

Soạn: AM 301325 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

StarOffice 8 có thể chạy trên các hệ điều hành khác nhau như Linux, Windows và Solaris.

Bộ phần mềm văn phòng được mong đợi này có các tính năng xuất/ nhập file tốt hơn để cải thiện việc tương tác với các ứng dụng của Microsoft. Sun cũng cho biết hãng đã cố gắng giảm thời gian để xuất nhập file, và nó sẽ giúp cho tiến trình di chuyển file bằng các công cụ tự động cho phép chuyển đổi các macro trong Office sang các thành phần tương đương trong StarOffice.

Một tính năng quan trọng là bộ phần mềm này có thêm một hệ cơ sở dữ liệu mà theo Sun nó sẽ giống Microsoft Access hơn so với các phiên bản được phát hành trước đây.

Một tính năng cải tiến khác có trong StarOffice là ứng dụng bảng tính hỗ trợ số dòng tối đa giống như Microsoft Excel, và khả năng cho phép người sử dụng nhập các trình diễn được tạo bởi PowerPoint sang công cụ trình diễn của StarOffice và ngược lại.

Sun cho biết việc phát hành bản beta sẽ giúp phát hiện ra các lỗi và sửa chúng trước khi phát hành bản chính thức vào mùa hè. Không giống như Office của Microsoft, StarOffice có thể chạy trên các hệ điều hành khác nhau như Linux, Windows cũng như trên hệ điều hành Solaris sử dụng chíp Intel hay Sparc. StarOffice thậm chí có thể chạy trên Windows 98, ME, 2000 hay XP trong khi đó phiên bản mới nhất của Microsoft Office đòi hỏi các hệ thống cài đặt Windows 2000 hay XP.

Yến Linh (Theo VNU.com)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,