221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
585806
Bill Gates được phong tước Hiệp sĩ danh dự
1
Article
null
Bill Gates được phong tước Hiệp sĩ danh dự
,

Hôm nay (2/3), Nữ hoàng Anh Elizabeth vừa trao tặng danh hiệu Hiệp sĩ danh dự cho Bill Gates, Chủ tịch tập đoàn Microsoft, vì những đóng góp có tính chất cách mạng cho môi trường kinh doanh thế giới.

Lần này, người giàu nhất thế giới nhận được nhận danh hiệu “Hiệp sĩ danh dự”.  Đây là danh vị mới chỉ có từ năm 1917, trong khi tước “Hiệp sĩ” đã có từ hàng trăm năm trước. Danh hiệu này được trao tại điện Buckingham. Theo thủ tục, Bill Gates sẽ quỳ xuống để nữ hoàng Anh cầm thanh gươm báu đập nhẹ lên vai. 

Thông thường, người Anh và công dân khối Thịnh vượng chung khi trở thành Hiệp sĩ sẽ được thêm từ ”Sir” vào trước tên gọi. Nhưng những công dân nước khác như Gates thì không được áp dụng. 

Năm ngoái, khi Anh công bố sẽ phong Hiệp sĩ cho Gates, ngoại trưởng Anh Jack Straw phát biểu: “Gates là một trong những doanh nhân vĩ đại nhất trong thời kỳ này . Công nghệ của Microsoft đã làm biến đối cách các doanh nghiệp tiến hành kinh doanh".

Bill Gates, năm nay 49 tuổi, là người giàu nhất thế giới với số tiền 46,6 tỷ USD. Ông cũng là người làm từ thiện nhất hành tinh khi ông dành hàng tỷ USD để giúp người nghèo đẩy lui các căn bệnh như bại liệt, AIDS…

Hệ điều hành Windows của Microsoft đang được sử dụng trong 94% số máy tính trên toàn cầu.  Năm 2005 này,   Microsoft đang có ý định mở rộng sang các lĩnh vực mới là tivi, điện thoại di động, ôtô, cả đồng hồ đeo tay và nhiều dịch vụ giải trí khác.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,