221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
585076
Thông tin cá nhân 1,2 triệu viên chức Mỹ bị mất trộm
1
Article
null
Thông tin cá nhân 1,2 triệu viên chức Mỹ bị mất trộm
,

Ngân hàng Trung ương quốc gia Hoa Kỳ đã thông báo rằng một số băng từ chuyên dùng để lưu trữ dữ liệu đã bị mất. Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ mất trộm.

Số băng lưu trữ này chứa đựng thông tin cá nhân của khoảng 1,2 triệu viên chức liên bang sử dụng thẻ tín dụng Visa card do ngân hàng này phát hành, trong số này có cả một số thượng nghị sĩ Mỹ.

Alexandra Trower, nữ phát ngôn viên của Ngân hàng tin tưởng rằng các thông tin trong số băng lưu trữ này không phải bị ăn cắp và cũng sẽ không rơi vào tay những kẻ xấu chuyên lừa đảo tài chính. Hiện nay chưa có bất kỳ một tài khoản nào trong số 1,2 triệu khách hàng có dấu hiệu bị người khác “moi móc”.

Số Visa card do ngân hàng trung ương Mỹ phát hành cho các viên chức chính phủ nhằm mục đích đi du lịch hoặc mua hàng tại các doanh nghiệp nhà nước. Có khoảng 900.000 chủ nhân của số card này là nhân viên của Bộ quốc phòng, trong đó có cả thượng nghị sĩ đảng Dân chủ bang Vermont là Patrick J. Leahy.

Cũng trong ngày 25-2, ngân hàng Mỹ đã gửi thư đến tất cả mọi nơi có liên quan để thông báo về sự mất mát hi hữu này nhưng ngân hàng vẫn chưa nghĩ đến việc cần thiết phải thay đổi các số tài khoản.

Bà Trower cũng từ chối cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện này. Bà ta cho biết rằng số băng lưu trữ này đã bị “lạc đâu đó” trong hàng loạt băng được đưa đến kho lưu trữ vào cuối tháng 12-2004. Chỉ vài ngày sau đợt lưu kho xảy ra, các viên chức ngân hàng đã phát hiện có một vài băng lưu đã “thất lạc”. Ngân hàng đã báo cáo vụ việc này lên Cục an ninh.

Cuộc điều tra diễn ra sau đó vẫn chưa phát hiện được bất kỳ một bằng chứng nào của sự sai sót trong khâu vận hành công việc và mọi người đều tin tưởng rằng các băng lưu này đơn giản chỉ là rơi mất trên đường vận chuyển hoặc đang nằm trong tay những “công dân tốt” không có ý định lợi dụng những thông tin chứa trong băng từ để gây hại.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,