221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
577808
Vinaphone đầu tư 100 triệu USD chống nghẽn mạch
1
Article
null
Vinaphone đầu tư 100 triệu USD chống nghẽn mạch
,

Công ty Dịch vụ viễn thông (GPC – nhà cung cấp mạng di động Vinaphone) đã quyết định đầu tư 100 triệu USD trong năm 2005 để nâng cấp mạng nhằm giải quyết tình trạng nghẽn mạch mạng di động Vinaphone.

GPC hiện là nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất VN và cũng là mạng di động bị nghẽn mạch nhiều nhất trong thời gian qua, đặc biệt là trong dịp tết Ất Dậu.

Với số tiền đầu tư nói trên, GPC sẽ lắp mới hai tổng đài tại Hà Nội, một tổng đài tại TP HCM - những nơi thường xuyên nghẽn mạch và một tổng đài tại Hải Dương, đồng thời nâng cấp, lắp mới khoảng 1000 trạm thu phát sóng nhằm mục tiêu phủ kín sóng di động tại tất cả các huyện trong cả nước vào cuối năm 2005.

Sau khi được đầu tư, mạng Vinaphone sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu liên lạc cho 5,4 triệu thuê bao so với tổng số thuê bao trên toàn mạng tính đến hết năm 2005 dự kiến là 4,1 triệu. Hiện tại, mạng Vinaphone có khả năng đáp ứng cho 3,8 triệu thuê bao so với tổng số thuê bao là 2,8 triệu.

* Bộ Bưu chính viễn thông vừa có quyết định cho phép Tổng Công ty Bưu chính viễn thông VN (VNPT) áp dụng phương thức tính cước 1 + 1 (gọi phút nào tính tiền phút đó) đối với cước liên lạc nội hạt của dịch vụ điện thoại thẻ công cộng từ ngày 1-3, thay vì cách tính cước 3+1 (gọi một hoặc hai phút đầu cũng bị tính tiền thành ba phút). Theo đó, cách tính cước mới sẽ là 400 đồng/phút liên lạc nội hạt so với cước cũ 1.200 đồng/ 3 phút đầu tiên.

Điện thoại thẻ công cộng là dịch vụ do GPC thuộc VNPT khai thác từ năm 1997. Tuy nhiên, do những bất hợp lí trong việc tính cước và vị trí đặt cột nên doanh thu từ dịch vụ này hằng năm không cao, một nửa trong tổng số 11.000 cột điện thoại thẻ trên toàn quốc mỗi tháng đem về doanh thu không quá 200.000 đồng.

Sau khi được phép áp dụng cách tính cước mới, GPC dự kiến sẽ đầu tư lắp mới 10.000 cột điện thoại thẻ nhằm mở rộng phạm vi phục vụ của loại hình dịch vụ phù hợp với những người không có khả năng sử dụng điện thoại di động.

Khiết Hưng (Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,