221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
576884
Tự sát tập thể qua Internet nhân ngày... Valentine
1
Article
null
Tự sát tập thể qua Internet nhân ngày... Valentine
,

Số người xem và sử dụng thiệp điện tử quá lớn trong ngày Valentine đã khiến Hallmark, một website đồ sộ cung cấp thiệp điện tử, bị tê liệt trong suốt nhiều giờ qua. Cũng trong ngày này, một người đàn ông bị bắt giữ vì tổ chức vụ tự sát tập thể qua mạng Internet.

Soạn: AM 272773 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo đại diện của Hallmark, đầu giờ sáng ngày 14/2, chỉ có khoảng 28% các truy vấn là có thể thực hiện được. Vấn đề được khắc phục một phần sau đó, nhưng lại tiếp diễn vào khoảng giữa trưa, khiến website hoàn toàn tê liệt và biến mất khỏi môi trường Internet.

Những thống kê không chính thức cho thấy, có khoảng 1 tỷ chiếc thiệp điện tử về nội dung tình yêu được gửi đi trong ngày Valentine.

Cũng trong ngày 14/2, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một người đàn ông có hành động tổ chức vụ tự sát tập thể qua mạng Internet nhân ngày Valentine. Đó chính là Gerald Krien, người đã sử dụng chatroom để lôi kéo 32 người tại Mỹ và Canada tự sát.

Soạn: AM 272777 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo cơ quan điều tra tội phạm Mỹ, trong số những người tham gia vào vụ tự sát tập thể chưa thành trên có một bà mẹ vào hai đứa con nhỏ. Người đàn bà này đã đồng ý giết hai đứa con nếu vụ tự sát tập thể được tổ chức.

Tháng 10/2004, cảnh sát Tokyo tìm thấy xác 7 thanh niên chết ngạt trong một chiếc xe ô tô mà người ta cho rằng là kết quả của một vụ tự sát tập thể qua mạng Internet. Trong số 7 người có 4 nam và 3 nữ, được tìm thấy tại khu Minano, gần thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,