221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
576812
Sony Ericsson sẽ tung ra... "ĐTDĐ Walkman"
1
Article
null
Sony Ericsson sẽ tung ra... 'ĐTDĐ Walkman'
,

Sony Ericsson sẽ tung ra ĐTDĐ Walkman vào tháng 3 tới, nhằm tiếp cận vào lĩnh vực được trông đợi sẽ phát triển mạnh mẽ hàng đầu trong năm 2005, thị trường nhạc số di động.

Các nguyên mẫu của dòng điện thoại mới này hiện chưa được đưa ra giới thiệu tại Hội chợ thương mại truyền thông di động 3GSM được tổ chức tại Cannes, Pháp, nhưng tuyên bố này cho thấy rõ ràng hãng sản xuất ĐTDĐ lớn thứ 6 thế giới này và các nhà cung cấp dịch vụ không dây khách hàng đều đã xác định âm nhạc sẽ là cơ hội phát triển lớn của họ.

Một số model ĐTDĐ của Sony Ericsson hiện cũng đã trang bị chương trình nghe nhạc số, nhưng loại ĐTDĐ mới sẽ có thêm nhiều tính năng chơi nhạc hơn và truy cập được tới Sony Connect, dịch vụ nhạc số trên Internet của Sony.

Các sản phẩm ĐTDĐ Walkman sẽ có mặt trên thị trường vào nửa sau của năm 2005, được trang bị bộ nhớ lớn, tai nghe chất lượng cao và khả năng nhập dữ liệu bài hát vào máy từ PC hoặc các thiết bị khác.

"Walkman phone" cũng sẽ là sản phẩm máy nghe nhạc Walkman nối mạng đầu tiên sử dụng các chuẩn phần mềm mở để cạnh tranh và bảo vệ bản quyền.

Cùng thời điểm, Sony Connect cũng sẽ giới thiệu phần mềm chuẩn mở để nén các ca khúc nhạc lại và chống vi phạm bản quyền. Sony hiện sử dụng định dạng âm nhạc ATRAC độc quyền và công nghệ MagicGate để mã hoá định dạng này.

Các loại ĐTDĐ Walkman sẽ có "mức giá cạnh tranh" và có vẻ sẽ hỗ trợ cả các mạng 3G tốc độ cao cùng các mạng GPRS "luôn online" với tốc độ chậm hơn.

Hai mẫu ĐTDĐ Walkman mới, một có tên K600, sẽ có mức giá trung bình, hướng tới người sử dụng doanh nghiệp. Sản phẩm này được trang bị một camera 1.3 megapixel, dự kiến được tung ra trong quý III năm nay. Mẫu máy còn lại cao cấp hơn, Z800, sẽ được tung ra trong quý II.

B.M. (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,