221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
576798
Virus giả mạo thiệp chúc mừng Valentine
1
Article
null
Virus giả mạo thiệp chúc mừng Valentine
,
Hãng bảo mật Sophos cảnh báo hiện virus có tên Kipis-H và sâu VBSWG-D cùng với hàng đống spam đang phát tán trên mạng qua các tấm thiệp được gửi đi nhân ngày Lễ Tình yêu (14-2).

Soạn: AM 272533 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Thông điệp đính kèm với virus Kipis-H có chủ đề: With the coming Valentine's day! I very much love you và đính kèm theo nó là một file Valentine.EXE. Ngay khi được kích hoạt, virus sẽ tắt chương trình bảo vệ, mở cổng hậu và tiếp tục nhân bản qua các địa chỉ email có trong danh bạ máy tính bị nhiễm.

Còn sâu VBSWG-D thì có thông điệp "First Love Story...!!!" và được đính kèm theo file FirstLove.VBS. Nếu máy tính bị nhiễm sâu này thì ngay ngày hôm nay (14-2) sẽ hiện ra thông điệp "Happy F***ing Valentine...!!!" và sau đó máy tính sẽ tự động tắt sau khi sâu VBSWG-D nhân bản mình qua các đia chỉ email có trong danh bạ.

Ngoài ra Sophos cũng cảnh báo hiện có hàng đống spam đang ăn theo ngày lễ Valentine. Thông điệp của các spam này là các quà tặng giảm giá và miễn phí: FREE Valentines Day Chocolates, Don't Wait- 15% Off All Valentine Fresh Flowers, Valentines Day Gifts for FREE*.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,