221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
576628
Valentine thời công nghệ số
1
Article
null
Valentine thời công nghệ số
,

Đến hẹn lại lên, ngày Tình Yêu năm nay đã lại đến trong niềm mong đợi của biết bao cặp tình nhân. Nét mới của ngày Valentine năm nay có thể nhận thấy, chính là sự góp sức của công nghệ cao trong việc chuyển tải những cảm xúc yêu thương. Thay thế một phần các tấm thiệp chúc mừng theo truyền thống, những tin nhắn nồng cháy tình cảm đang là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Soạn: AM 271837 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Theo các hãng điện thoại hàng đầu như Vodafone và Orange, ngày càng nhiều cặp tình nhân ưa chuộng hình thức gửi gắm tình cảm riêng tư qua ĐTDĐ, chẳng hạn như tin nhắn văn bản, tin nhắn hình... vào ngày 14/2.

Tuy vậy, các cửa hàng thiệp mừng ở Anh lại không tán thành với nhận định đó. Theo những người bán hàng, khách hàng vẫn tỏ ra đặc biệt thích thú với loại thiệp có hình trái tim kiểu cổ điển, cùng với hình dấu hỏi đầy bí ẩn. Chứng tỏ, loại thiệp chúc mừng sẽ mãi mãi tồn tại bất chấp sự có mặt của thiệp điện tử. Dẫu sao xung quanh vấn đề này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều...

Sarah Marks, 14 tuổi ở Windsor (thành phố thuộc miền tây London), một trong hàng triệu người lựa chọn hình thức gửi tin nhắn thay vì gửi thiệp thúc mừng trong ngày lễ Tình Nhân, cho biết: ''Tôi sẽ chọn gửi tin nhắn vào ngày 14/2 vì nó rẻ và nhanh hơn gửi thiệp. Hơn nữa, tôi cũng sẽ nhanh nhận được phúc đáp''.

Còn chị gái của Marks, Sarah, 18 tuổi, tuy tán đồng quan điểm của Marks, nhưng thổ lộ rằng, dẫu sao cô vẫn muốn nhận được một tấm thiệp vào ngày 14/2 vì như thế sẽ "lãng mạn" hơn.

Theo thống kê của Hiệp hội dữ liệu di động Anh, năm 2003, vào ngày lễ Valentine đã có 78 triệu tin nhắn được gửi, nhiều hơn gấp 6 lần số lượng thiệp và tăng hơn 37% so với số tin nhắn năm 2002. Trong khi đó, ngày bình thường chỉ có khoảng từ 50 đến 55 triệu tin nhắn. Người phát ngôn viên hiệp hội, bà Kate Marriot nói: ''Tôi thấy tin nhắn thật tiện lợi, tôi chẳng bao giờ phải nghĩ quá nhiều trước khi nhắn tin''.

Nhưng các hãng làm thiệp vẫn khẳng định, tin nhắn sẽ không bao giờ độc chiếm thị trường Valentine, vì một lý do hết sức đơn giản, những tấm thiệp chuyển tới tay người nhận bao giờ cũng gửi gắm được nhiều cảm xúc hơn.

Lyndsay Ball, 25 tuổi, chủ hãng thiết kế thiệp Doormouse Card Company tự tin cho rằng: ''Tôi nghĩ thiệp mừng sẽ có lúc thiếu đất ''dụng võ''.  Ở Anh, giới trẻ có lẽ thích gửi tin nhắn nhiều hơn thật, nhưng nói chung người ta vẫn thích dùng bưu thiếp''. Hàng dãy người xúm xít tại các cửa hàng bán thiệp cao cấp ở London là một minh chứng hùng hồn cho ý kiến của bà chủ trẻ tuổi này.

Một nhân viên cố vấn đầu tư 30 tuổi, anh Brennand thì nói: ''Tôi sẽ bị giận, nếu vào ngày lễ Tình Yêu, tôi gửi cho cô ấy tin nhắn thay vì tấm bưu thiếp như mọi lần. Tâm lý con gái bao giờ chẳng vậy, họ thích cánh đàn ông chúng ta cố gắng một chút vì họ''.

Ông Julian Cousins, phát ngôn viên của đại gia viễn thông Vodafone (nước Anh) cho biết: '' Điện thoại của Vodafone đã có tích hợp camera và các tính năng gửi tin nhắn mới, giúp tạo và chuyển tải các tin nhắn hình ảnh thật đặc biệt. Thêm vào đó người dùng còn có thể lưu giữ các tin nhắn đó mãi trên máy và có thể mở ra xem lại bất cứ lúc nào. Đó cũng là một cách thức chuyển phát mang tính cá nhân vì bạn luôn mang máy theo người, vì vậy tin nhắn đó cũng luôn ở bên bạn".

Ông Counsins cũng cho biết, Vodafone đang kết hợp với Independent Television News (ITN), để cung cấp dịch vụ tin nhắn thật lãng mạn cho đôi lứa yêu nhau trong năm nay. Trong khi đó, đối thủ của Vodafone là Orange ( của Pháp) lại xâm nhập vào thị trường với một cách thức khá ấn tượng trong chiến dịch Valentine 2005. Bất cứ khách hàng nào mua ĐTDĐ thế hệ thứ ba tích hợp công nghệ điện thoại video, sẽ được khuyến mại thêm một chiếc.

Phát ngôn viên của Orange, ông David MacDonald giải thích một cách hài hước: ''Nếu bạn muốn gọi điện thoại video, bạn không thể gọi với một chiếc máy được. Tôi nghĩ, chắc chắn loại điện thoại này sẽ được bán rộng rãi vào ngày Valentine năm nay. Thêm nữa, với cách thức nói chuyện hoàn toàn mới, các bạn có cơ hội nói chuyện, lại có thể nhìn thấy nhau, quả là món quà tuyệt vời cho những cặp tình nhân trong ngày lễ tình yêu này".

Thanh Tú (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,