221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
576064
Trung Quốc: Hơn 1 tỷ SMS chúc Tết
1
Article
null
Trung Quốc: Hơn 1 tỷ SMS chúc Tết
,

Trung Quốc đã đón chào năm mới Ất Dậu theo phong cách thời trang di động, với hàng tỷ tin nhắn SMS chúc mừng năm mới được gửi đi vào thời khắc giao thừa.

Riêng trong những giờ đầu tiên của ngày mùng 1 Tết, hơn 1 tỷ tin nhắn SMS đã được gửi đi tại Trung Quốc.

Theo truyền thống, mọi người dân tại Trung Quốc sẽ đi chúc tết nhau sau đêm giao thừa để chúc cho gia đình mọi người một năm mới nhiều may mắn và niềm vui, nhưng công nghệ di động đang dần đảm nhiệm việc chúc tụng của mọi người với khoảng cách không giới hạn. Hiện ước tính có hơn 10 tỷ tin nhắn đã được gửi đi trong mùa tết Nguyên Đán Ất Dậu.

Giá cước tin nhắn rẻ là một lý giải cho màn "pháo hoa" SMS sau giao thừa tại Trung Quốc: Một tin nhắn chỉ có giá 0.1 nhân dân tệ, tương đương khoảng 180 VN đồng.

Để hình dung trực quan hơn về những con số này, tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết hiện có khoảng 330 triệu người sử dụng ĐTDĐ tại quốc gia đông dân nhất thế giới này. Những người này đã gửi tổng cộng tới 217,7 tỷ tin nhắn trong năm 2004 vừa qua.

Năm Ất Dậu 2005, số thuê bao di động và thị trường ĐTDĐ của Trung Quốc tiếp tục hứa hẹn sẽ phát triển bùng nổ hơn nữa. Quốc gia này đang trở thành tâm điểm của thị trường ĐTDĐ toàn cầu.

B.M. (Theo Pcpro)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,