221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
576046
Yahoo "yểm trợ" cho trình duyệt Firefox
1
Article
null
Yahoo 'yểm trợ' cho trình duyệt Firefox
,

Yahoo vừa tung ra một bộ công cụ thử nghiệm (beta) cho Mozilla Firefox, một dấu hiệu cho thấy sự phổ biến đang gia tăng của trình duyệt web nguồn mở này.

Yahoo đang cung cấp cho người dùng Firefox một phiên bản thanh công cụ Yahoo hiện đang được sử dụng trên trình duyệt Internet Explorer của Microsoft. Mục đích của phần mềm này, được cài đặt ngay bên dưới mục địa chỉ web của trình Firefox, là cho phép mọi người truy cập tới các dịch vụ của Yahoo chỉ với một nút click.

Các tính năng trong bản beta thanh công cụ Yahoo cho Firefox cũng bao gồm tính năng tìm kiếm thông tin trên web, thông tin của Yahoo hay của một website cụ thể nào khác. Ngoài ra thanh công cụ còn có phần liệt kê lịch sử (history) tìm kiếm để xem lại các từ khoá đã "search".

Tính năng chuyển ngôn ngữ của các trang web cũng được cung cấp trong thanh công cụ này qua việc sử dụng Babel Fish, một công cụ biên dịch tự động được hãng Overture Services cung cấp trên thanh Yahoo Toolbar.

Ngoài ra, bản phần mềm beta này cũng cung cấp tính năng thông báo có email mới và thông báo tới các chủ hòm thư Yahoo.

Ông Mitchell Baker, chủ tịch Mozilla Foundation, người giám sát quá trình phát triển của Firefox, cho biết trong một phát biểu cùng lễ công bố thanh công cụ này của Yahoo rằng "điều này nhấn mạnh sự phổ biến của trình duyệt Firefox và sự thành công của nền tảng trình duyệt nguồn mở Mozilla".

Thực tế, các số liệu mới nhất của hãng phân tích WebSideStory cho thấy Firefox đã chiếm được tới 5% thị phần trình duyệt web toàn cầu, trong khi Internet Explorer chỉ còn khoảng 90%. Mozilla Foundation cho biết trình duyệt này đã được download 23 triệu lần kể từ khi phát hành phiên bản 1.0 trong tháng 11.

Tuy nhiên, thanh công cụ Firefox không hỗ trợ khả năng Anti-Spyware của Yahoo, nhưng Yahoo cho biết tính năng này sẽ được bao gồm trong các bản nâng cấp tiếp theo. Thanh công cụ này hiện chỉ được cung cấp cho Windows, còn các phiên bản cho Mac OS X và Linux được trông đợi sẽ sớm có nay mai.

B.M. (Theo TechWeb) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,