221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
574314
Virus "gà quay" tấn công người dùng MSN Messenger
1
Article
null
Virus 'gà quay' tấn công người dùng MSN Messenger
,

Người dùng MSN Messenger đang bị một loại "sâu của sâu" tấn công dữ dội kể từ sáng ngày hôm qua (3/2). Đó chính là biến thể của sâu Bropia, được ẩn trong bức tranh con gà quay, và một loại sâu khác được gói kèm trong cơ chế phát tán của Bropia.

Soạn: AM 264681 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Những hình ảnh này có thể chứa biến thể virus Bropia.

Mặc dù mới chỉ xuất hiện từ cuối ngày 2/2 nhưng biến thể mới nhất của Bropia lại có khả năng "tàn phá" khá cao. Bropian tấn công vào phần mềm thông điệp tức thời MSN Messenger bằng cách gửi những bức tranh gà quay mặc bộ đồ tắm (đính kèm sâu) dưới những cái tên khá hấp dẫn như: SEXY.JPG, Bedroom-thongs.pif, Hot.pif, Naked_drunk.pif, New_webcam.pif, và Underware.pif, đến người dùng khác. Khi kích hoạt vào bức tranh này, máy tính nạn nhân sẽ bị nhiễm virus.

Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của Bropia lại nằm ở loại sâu thứ hai, agabot.ajc, được gói kèm theo biến thể này khi nó lây nhiễm vào máy tính. Sâu agabot.ajc được các hãng bảo mật đánh giá khá cao, và được xếp ở mức nguy hiểm "Trung bình" (hãng bảo mật Trend Micro).

Theo Trend Micro, nguy cơ tàn phá của Bropia khá trầm trọng vì sâu sẽ chiếm dụng hết băng thông sử dụng Internet của người dùng, khiến cho máy tính hầu như không thể thực hiện các tác vụ lướt Web bình thường.

Theo các hãng bảo mật, việc ngăn chặn biến thể mới nhất của Bropia không quá phức tạp vì sâu khai thác những lỗ hổng đã được sửa lỗi cách đây khá lâu đối với cơ chế gửi file thông qua MSN Messenger. Người dùng chỉ việc tải phiên bản mới nhất của MSN Messenger để ngăn chặn khả năng tấn công của sâu.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,