221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
573174
Trung Quốc phát triển ĐTDĐ nhận dạng vân tay đầu tiên
1
Article
null
Trung Quốc phát triển ĐTDĐ nhận dạng vân tay đầu tiên
,

Một trong những nhà sản xuất ĐTDĐ hàng đầu của Trung Quốc, hãng Bird, đã phát triển công nghệ xác thực bằng dấu vân tay đầu tiên cho ĐTDĐ tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Nhà sản xuất Bird của Trung Quốc đã được IC Insights liệt kê trong danh sách 10 nhà sản xuất ĐTDĐ hàng đầu thế giới năm 2004. Bird đã mua công nghệ xác thực dấu vân tay từ một nhóm nghiên cứu tại Viện hàn lâm khoa học và tự động hoá Trung Quốc (CAS).

Ông Dai Ruwei, chuyên gia hàng đầu của CAS, cho biết hình thức xác thực danh tính bằng dấu vân tay có độ an toàn cao nhất trong hầu hết các công nghệ xác thực sinh trắc học phổ biến hiện nay. Chỉ cần chạm nhẹ ngón tay cái vào một vị trí cố định trên màn hình ĐTDĐ, người sử dụng có thể kích hoạt menu điều khiển chính của chiếc máy.

Ông Dai cho biết: "Các ĐTDĐ xác thực dấu vân tay có thể được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng e-banking, e-commerce và các dạng thức giao dịch mới qua Internet".

Ni Guangnan, một chuyên gia nghiên cứu của Viện kỹ thuật Trung Quốc (CAE), từng tham gia nhóm chuyên gia đánh giá công nghệ quốc gia, cho biết loại ĐTDĐ này có thể cạnh tranh với những sản phẩm cao cấp của các hãng điện thoại tên tuổi toàn cầu khác.

Ông Jin Guangtao, Phó Tổng giám đốc Bird, cho biết chi phí ứng dụng công nghệ mới này vào ĐTDĐ sẽ chỉ có giá khoảng 50 quan (khoảng 6 USD). Công ty Bird sẽ bắt đầu trang bị công nghệ xác thực dấu vân tay cho hầu hết các sản phẩm ĐTDĐ cao cấp có nhãn hiệu Doeasy của hãng trong năm nay.

B.M. (Theo Tân Hoa Xã)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,