221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
572728
Virus lạ nhiễm vào 2.500 máy tính tại Nhật
1
Article
null
Virus lạ nhiễm vào 2.500 máy tính tại Nhật
,

Cảnh sát Nhật bản đang theo dõi một loại virus lạ mới xuất hiện. Được xếp vào dạng 'bot' (tự động dò tìm máy tính qua mạng để lây nhiễm) loại virus này đã chui vào ít nhất 2.500 máy tính tại Nhật Bản và có thể tiếp tục lây lan rộng.

Soạn: AM 260875 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết: Đã có 20 trường hợp mạng máy tính khác nhau trên thế giới khẳng định bị loại virus này tấn công. Chương trình phá hoại này sử dụng các máy tính bị nhiễm làm "vật chủ" để phát tán spam, nhưng hiện các spam này chưa xuất hiện tại Nhật Bản, theo như hãng tin Kyodo cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo Kyodo, một trong các trường hợp bị virus ăn vào mạng nói trên đã dẫn tới hậu quả là khoảng 2.500 tại Nhật Bản bị nhiễm virus này. Hiện có khoảng 30.000 máy tính khác đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm.

Loại virus này tạo ra một mạng lưới liên kết các máy tính bị lây nhiễm để tăng cường sức mạnh cho các cuộc tấn công từ chối dịch vụ nhằm vào một số website cụ thể do những hacker tác giả trực tiếp ra lệnh cho virus sau khi đã lây nhiễm thành công.

Các cuộc tấn công bằng spam email hoặc các dữ liệu ảo có thể làm vô hiệu hoạt động của các máy tính khác và quá tải khả năng phục vụ của các website, khiến chúng bị treo cứng và các khách hàng không thể truy cập được.

B.M. (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,