221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
571508
Xe hơi Hi-tech, mục tiêu mới của virus
1
Article
null
Xe hơi Hi-tech, mục tiêu mới của virus
,
Các công ty phát triển phần mềm bảo mật khác cũng đã bắt đầu tiến hành nghiên cứu những báo cáo tương tự như của Kaspersky Labs về các vụ tấn công của virus vào máy tính được tích hợp trên những chiếc xe ôtô công nghệ cao.

Soạn: AM 257745 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Cuối tuần trước, khi được hỏi về cách loại bỏ virus trên những loại xe công nghệ cao của hãng Lexus như: LX470, LS430 và Landcruiser, công ty Kaspersky Labs (ở Moscow, Nga) đã đặt ra giả thuyết rằng, sự lây nhiễm virus đó có thể thông qua ĐTDĐ.

Hiện nay có một số virus ĐTDĐ, như Skulls và Cabir, phát tán mạnh nhờ mạng Bluetooth và lây nhiễm trên các thiết bị cầm tay cài hệ điều hành Symbian. Vì rất nhiều chiếc xe của hãng Lexus tích hợp hệ thống điều hướng - có khả năng kết nối với một chiếc ĐTDĐ nhờ mạng Bluetooth, nên Kaspersky cho rằng, có thể mạng Bluetooth đã bị lợi dụng để truyền virus từ ĐTDĐ tới hệ thống điều hướng GPS của những chiếc xe ôtô này.

Tuy nhiên, không biết Lexus đã sử dụng hệ điều hành nào trong hệ thống điều hướng của hãng. Công ty này đã từ chối trả lời ngay các yêu cầu bình luận.

Soạn: AM 258175 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

''Chúng tôi biết, hiện nay có nhiều hãng sản xuất ô tô cài các hệ điều hành cho máy tính tích hợp trên sản phẩm của họ. Nếu những thiết bị di động bị lây nhiễm, thì các máy tính này cũng có thể bị nhiễm virus'', Eugene Kaspersky, giám đốc của hãng Kaspersky Labs nói.

David Emm, một cố vấn công nghệ cao cấp của hãng Kaspersky, cũng cho rằng có thể những chiếc ĐTDĐ làm nhiễm virus vào xe ôtô. Emm phát biểu: ''Chắc chắn khả năng đó là có thật. Nhưng tại thời điểm này, đấy mới chỉ là lý thuyết. Một vấn đề đặt ra là những chiếc máy tính trên xe hơi liệu có phái gánh chịu những cuộc tấn công của virus từ các thiết bị chạy hệ điều hành Symbian hay không? Tôi nghĩ rằng có''.

Thanh Tú (Theo Znet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,