221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
531747
Nintendo tung game console không dây
1
Article
null
Nintendo tung game console không dây
,
Nintendo (Nhật Bản) đang nỗ lực giành vị trí thống lĩnh thị trường game di động bằng chiến dịch giới thiệu sản phẩm Nintendo DS không dây với kiểu dáng màn hình đôi mới lạ.

Soạn: AM 168775 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Với Nintendo DS, Nintendo tin rằng sẽ thống lĩnh thị trường game console vốn đang... trượt dốc.

Nintendo DS sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào cuối tháng 11/2004 và tại Nhật vào tháng 12 với mức giá 15.000 yên/máy (135 USD).

Nintendo sẽ có 14 tiêu đề game vào cuối năm nay.

Đây là cuộc cạnh tranh trực tiếp hết sức khốc liệt với đối thủ Sony Computer Entertainment do công ty này sẽ giới thiệu sản phẩm PlayStation Portable (PSP), một phiên bản game cầm tay trong loạt sản phẩm game console PlayStation nổi tiếng của họ. Sony vẫn chưa công khai giá bán lẻ PSP, song một số báo cáo dự đoán mức giá sẽ dao động trong khoảng 250-300 USD.

Trong khi PSP cung cấp đa chức năng cao cấp như xem phim chất lượng DVD, Nintendo DS lại tập trung nhiều hơn vào các tính năng dễ sử dụng.  

''Trong khi thị trường game gần đây đang dần thu hẹp, game console video đã có một bước đột phá lớn về điều kiện công nghệ và chức năng trong 20 năm qua.'' - chủ tịch Nintendo Satoru Iwata nói.  

Theo nghiên cứu mới nhất của ngành công nghiệp game, trong năm 2003, mặc dù mức thị phần đang thu hẹp chỉ còn 60%, thị trường game video của Nhật vẫn ký được một hợp đồng ba năm liên tiếp. 

''Tôi cảm nhận rằng sẽ có một cuộc khủng hoảng trong ngành công nghiệp game của Nhật song chiến dịch giới thiệu sản phẩm Nintendo DS chính là câu trả lời cho thị trường game đang xuống dốc này. Nintendo DS dễ sử dụng với nhiều tiêu đề game thú vị sẽ hấp dẫn tất cả mọi người không kể giới tính, tuổi tác và kinh nghiệm.'' - ông Iwata tự tin nói

Nintendo DS cho phép người sử dụng download phần mềm và chơi game với những người khác trong cùng thế giới mạng không dây. 

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,