221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
518932
Samsung DigitAll Hope 2004: Năm dự án VN vào vòng sơ khảo
1
Article
null
Samsung DigitAll Hope 2004: Năm dự án VN vào vòng sơ khảo
,

(VietNamNet) - Theo tin từ Công ty Samsung, có năm trong tổng số 23 dự án của Việt Nam lọt vào vòng sơ khảo chương trình Samsung DigitAll Hope khu vực châu Á-Thái Bình dương.

Soạn: AM 153797 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hoài Phúc, chủ nhiệm dự án "Phát triển mạng lưới tin học từ xa cho người khiếm thị".

Các dự án có nội dung "Xây dựng từ điển cho người khiếm thính" (trường ĐH Sư phạm TP.HCM), "Ngôi nhà kỹ thuật số" (Trung tâm Công tác Xã hội Thanh niên TP.HCM), "Chuyến xe tri thức" (Trung tâm Phát triển Công nghệ Trẻ TP.HCM), "Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp" (Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, thuộc Hội Sinh viên TP.HCM), "Thư viện lưu động" (Thư viện Tổng hợp TP.HCM).

Samsung DigitAll Hope là chương trình hướng cộng đồng, chú ý đến việc thu hẹp khoảng cách tiếp cận với công nghệ thông tin, nâng cao đời sống vật chất tinh thần và văn hóa cho thanh niên khu vực châu Á-Thái Bình dương.

Chương trình được phát động trong bảy nước khu vực: Singapore, Thái Lan, Australia, Philippines, Malaysia, Indonesia và Việt Nam, được tài trợ bởi Samsung châu Á. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 500.000 USD.

Năm dự án này đã được gửi đến Hội đồng Vòng Chung khảo là các chuyên gia, nhà khoa học của bảy nước tham dự chương trình. Tiêu chí lựa chọn là những dự án có tính sáng tạo, cải tiến, ổn định và đáp ứng nhu cầu của địa phương. Có ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ, đề cập tới hiệu quả dự kiến sẽ đem lại trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống thanh niên.

Khoảng cuối tháng 10, sẽ diễn ra lễ công bố trao Giải thưởng Samsung DigitAll Hope 2004 tại TP.HCM.

Được biết, chương trình này năm ngoái tổ chức ở tám nước (bảy nước nêu trên và Ấn Độ). Ban tổ chức nhận được 37 dự án tham gia. Hai trong năm dự án của Việt Nam được nhận giải thưởng và quyết định tài trợ với tổng trị giá 83.000 USD: Dự án "Phát triển mạng lưới tin học đào tạo từ xa cho người khiếm thị" của Đặng Hoài Phúc - thành viên khiếm thị của Trung tâm Tin học Sao Mai, TP.HCM, và dự án "Xây dựng mô hình tự học thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin" của TS Trần Thị Hoa, giám đốc Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ và Trẻ em thuộc trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Chương trình truyền hình Discovery Channel đã thực hiện phóng sự về dự án nổi bật của Samsung DigitAll Hope 2003, trong đó có dự án "Phát triển mạng lưới tin học từ xa cho người khiếm thị" của Việt Nam.

* Ngày mai (28/9), Công ty Samsung sẽ tổ chức đi thăm và khảo sát hoạt động dự án tại Trung tâm Tin học người khiếm thị Sao Mai ở TP.HCM và tỉnh Tây Ninh. Tham dự chương trình gồm có các đại diện báo, đài Việt Nam và nước ngoài, Thành Đoàn TP.HCM, Công ty Samsung...

  • Vân Điển
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,