221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
504654
Thị trường Việt Nam: ĐTDĐ và sản phẩm CNTT chiếm ngôi đầu
1
Article
null
Thị trường Việt Nam: ĐTDĐ và sản phẩm CNTT chiếm ngôi đầu
,

(VietNamNet) - Sáu tháng đầu năm 2004, nhóm sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) và điện thoại di động (ĐTDĐ) đạt thứ hạng cao nhất. Xếp sau đó là nhóm sản phẩm điện lạnh-điện gia dụng và nhóm sản phẩm điện tử với tổng giá trị bán lẻ thấp hơn.

Các loại điện thoại di động đời mới đang chiếm ưu thế và góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường VN.

Kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường GFK (Đức) tại Việt Nam cho biết như trên.

GFK VN dự báo: Năm 2004, tổng giá trị các mặt hàng điện tử tiêu dùng sẽ vượt quá mức 1.400 triệu USD; tăng 27% so với năm ngoái. Trong đó, nhóm sản phẩm CNTT và ĐTDĐ chiếm tỷ trọng cao nhất với 45,6%; tăng 34% so với năm 2003. Nhóm sản phẩm điện lạnh-điện gia dụng sẽ đạt mức 28,1% (tăng 31%) và nhóm sản phẩm điện tử chiếm tỷ trọng 26,3% (tăng 13,4%).

Trong sáu tháng đầu năm 2004, nhóm sản phẩm CNTT và ĐTDĐ đạt thứ hạng cao nhất, với tổng giá trị bán lẻ là 304 triệu USD. Trong đó, các sản phẩm CNTT tăng 32%, còn sản phẩm ĐTDĐ tăng 66%. Nhóm sản phẩm điện lạnh-điện gia dụng đạt mức 222 triệu USD; tăng 47,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng nhóm sản phẩm điện tử đạt mức thấp hơn: 196 triệu USD; tăng 27,5% so với sáu tháng đầu năm 2003.

Nửa năm qua, trong doanh số tăng trưởng của nhóm sản phẩm điện tử, các loại tivi màu chiếm tỷ trọng đến 79,5%. Thị trường của một số sản phẩm như đầu video (VCR), dàn máy compact disc, radio cassette, headphone và discman đang có chiều hướng thu hẹp.

GFK VN dự báo: hai nhóm sản phẩm điện lạnh-điện gia dụng, CNTT và ĐTDĐ sẽ đạt mức tăng trưởng cao và đều đặn trong tương lai gần. Đặc biệt, thị trường ĐTDĐ được đánh giá rất cao về sức phát triển ở Việt Nam.

  • Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,