221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
501856
Bao nhiêu là sự cố khi cập nhật SP2, ôi Microsoft!
1
Article
null
Bao nhiêu là sự cố khi cập nhật SP2, ôi Microsoft!
,

Cảnh giác khi cập nhật Windows XP SP2, bởi Microsoft đã thừa nhận gần 50 phần mềm ứng dụng và trò chơi có thể ''chạm trán sự cố"! 

Trong một tài liệu trên website của công ty, Microsoft diễn giải chi tiết những sự cố khác nhau mà người dùng có thể mắc phải khi cài đặt SP2 - phiên bản đã cập nhật cho các nhà sản xuất máy tính hồi đầu tháng này. Một loạt các ứng dụng được lên danh sách trong báo cáo của Microsoft, kể cả một số sản phẩm của các hãng, cùng với các công cụ chống virus, các phần mềm máy chủ Web và một số phần mềm trò chơi. Hầu hết sự cố đều liên quan tới bức tường lửa vì những phần mềm hoặc game này đòi hỏi phải có truy cập với Internet nhưng bị tường lửa của SP2 (luôn mở ở mặc định) chặn lại.

Nhiều chương trình chống virus của các hãng bảo mật nổi tiếng như Symantec, phần mềm quản lý mạng của hãng Computer Associates International và các công cụ đa phương tiện của hãng Macromedia cũng có tên trong danh sách này!

Microsoft cũng cảnh báo một số sản phẩm của mình như Visual Studio .Net, Operations Manager, SQL Server và phần mềm Systems Management Server cũng sẽ gặp sự cố khi cài đặt SP2!

Ngoài ra, Microsoft cũng đã cảnh báo sự cố sẽ xảy ra với khách hàng sử dụng Microsoft Business Solutions CRM Sales for Outlook 1.2! Hiện Microsoft đã gửi một miếng vá lên website của mình nhằm giải quyết sự cố này.

Một số công ty đã bắt đầu báo tin cho cho các khách hàng của mình về những sự cố khi cài đặt SP2, kể cả eBay. Theo eBay, một số tính năng của chương trình ứng dụng thanh công cụ của hãng không làm việc sau khi cài đặt SP2, và dịch vụ Enhanced Picture Service thì bị tê liệt hoàn toàn!

Bạn đọc có thể tham khảo danh sách các chương trình không làm việc được với phiên bản cập nhật Windows XP Service Pack 2 tại địa chỉ: http://support.microsoft.com/default.aspx?kbid=842242&product=windowsxpsp2

Thanh Tú (Theo CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,