221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
495866
Sáng kiến Kiên Giang: Mở tầm phủ sóng CNTT cho ĐBSCL
1
Article
null
Sáng kiến Kiên Giang: Mở tầm phủ sóng CNTT cho ĐBSCL
,

(VietNamNet) - Nhân hội thảo hợp tác phát triển công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam lần 8, diễn ra từ ngày 26 đến 28/8 tại Kiên Giang, Bộ Bưu chính-Viễn thông (BCVT) sẽ cùng địa phương này tuyên bố "Sáng kiến Kiên Giang": Tăng cường đưa Internet đến các điểm bưu điện văn hoá xã thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Toàn cảnh khu triển lãm các sản phẩm CNTT tại Trung tâm Văn hoá Thông tin tỉnh Kiên Giang.

Hiện tại, số đại biểu chính thức đăng ký tham dự Hội thảo Kiên Giang 2004 đã vượt quá 260 người, thuộc 125 đơn vị ở 28 tỉnh, thành. Số đại biểu tham gia đông nhất thuộc về khối doanh nghiệp (43 người), các Sở ngành (35 người) và khối chính quyền (24 người),...

Theo Ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 600 đại biểu và một số khách tham quan trong kỳ hội thảo này. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu ở các tỉnh thuộc khu vực ĐBSCL sẽ đến tham dự đông đảo vào những ngày diễn ra Hội thảo.

Ngày đầu tiên, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển ĐBSCL sẽ báo cáo về "Ứng dụng CNTT phục vụ việc nghiên cứu phát triển ĐBSCL". Ngoài ra, còn có một loạt các báo cáo khác về việc ứng dụng CNTT vào các ngành kinh tế, quản lý nhà nước, công tác giáo dục - đào tạo,... Riêng TP.HCM sẽ có báo cáo về ứng dụng mã nguồn mở trong quản lý hành chính, hợp tác phát triển CNTT giữa TP.HCM với các tỉnh ĐBSCL, kinh nghiệm ứng dụng tin học hoá tại quận Bình Thạnh,...

Dịp này, Sở Khoa học-Công nghệ (KHCN) TP.HCM sẽ ký kết chuyển giao chương trình website điều hành tác nghiệp ứng dụng mã nguồn mở với Sở KHCN Tiền Giang. Bên cạnh trang web điều hành cụ thể, còn có việc triển khai ứng dụng mã nguồn mở cho công tác quản lý nhà nước; tiến đến mô hình chính phủ điện tử với các dịch vụ hành chính công trên mạng. Đây là một trong những dự án về tin học hoá quản lý nhà nước (đề án 112) đang được từng bước hoàn thiện tại TP.HCM.

"Sáng kiến Kiên Giang" sẽ được công bố từ vùng đất này!

Một chủ đề nóng trong hội thảo sẽ là "Sáng kiến Kiên Giang", với ý định hợp tác giữa các tỉnh, thành ở ĐBSCL trong việc mở rộng phạm vi sử dụng Internet tại các vùng xa. Các điểm truy cập Internet tại các tỉnh, thành sẽ có cơ hội được tăng cường thêm với nhiều điểm bưu điện văn hoá xã. Ngành bưu chính viễn thông sẽ đứng ra hỗ trợ cho chương trình này với sự tham gia tích cực của chính quyền địa phương. Bế mạc hội thảo Kiên Giang 2004, "Sáng kiến Kiên Giang" sẽ được tuyên bố với sự thống nhất ý kiến của lãnh đạo các tỉnh, thành.

Ngoài khu vực hội thảo, khu vực triển lãm và truy cập Internet dành cho rộng rãi người dân Kiên Giang và các tỉnh, thành lân cận đến xem các sản phẩm CNTT và tiếp xúc với dịch vụ Internet.

  • Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,