221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
493742
Máy ATM "biết" nhắc nhở khách hàng
1
Article
null
Máy ATM 'biết' nhắc nhở khách hàng
,

Bạn nghĩ sao nếu khi rút tiền tại một chiếc máy ATM, màn hình có thể hiển thị lời chào bạn bằng đúng danh tính cha sinh mẹ đẻ đặt cho, đồng thời nhắc nhở rằng chỉ còn ba ngày nữa là tới ngày sinh nhật "người đặc biệt" của bạn?  

"Chào Joe! Ba ngày nữa là sinh nhật "bồ" đấy nhé!"

Theo hãng sản xuất NCR, loại máy ATM "thông minh" này đã tỏ ra rất thành công tại Bắc Mỹ và châu Á. Giờ đây, nó đang thực hiện hành trình đến với nước Anh. Một số ngân hàng ở đảo quốc sương mù hiện đã cung cấp dịch vụ nạp tiền và gửi séc thông qua ATM. Tuy nhiên, trong tương lai, NCR sẽ cho khách thậm chí có thể tra cứu… tỷ số trận đấu thể thao, cũng như kiểm tra giá cổ phiếu mỗi khi rút tiền nữa.

Theo ông Simon Rubin, phó chủ tịch NCR, ATM là cách thức tương tác thông thường nhất giữa người sử dụng với ngân hàng của họ, vì vậy chẳng có gì khó hiểu khi các ngân hàng muốn cải tiến dịch vụ của mình thông qua việc "cá nhân hoá thiết bị ATM".

Một số ngân hàng sẽ cung cấp dịch vụ nhắc khách hàng các thông tin quan trọng, chẳng hạn như thời điểm cần gia hạn bảo hiểm nhà ở, sinh nhật vợ/chồng. Ngân hàng Nationwide lại cung cấp một hệ thống thanh toán séc nhanh trên 184 máy ATM trực thuộc hệ thống, cho phép người sử dụng nhận được bản photocopy của tấm séc họ đã trả cùng giấy biên lai. 

Cầm Thi (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,