221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
493116
Nâng cấp hạ tầng viễn thông Công viên Phần mềm Quang Trung
1
Article
null
Nâng cấp hạ tầng viễn thông Công viên Phần mềm Quang Trung
,

(VietNamNet) - Ngày 29/7, UBND TP.HCM sẽ công bố lễ ký kết hợp đồng về dự án "Xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông cho Công viên Phần mềm Quang Trung" với đối tác nước ngoài là Tập đoàn Datacraft.

Mô hình phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung giai đoạn III tại TP.HCM.

Buổi lễ ký kết hợp đồng sẽ diễn ra tại Khách sạn Caravelle Sài Gòn với sự hiện diện của ông Nguyễn Thiện Nhân, phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM và ông Bill Padfield, tổng giám đốc điều hành Datacraft tại khu vực châu Á.

Trước kia, Công ty Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã hoạch định một dự án lớn với kinh phí dự kiến lên đến năm triệu USD cho việc mở rộng và hoàn thiện hệ thống viễn thông - Internet đa dịch vụ, đường truyền tốc độ cao. Dự án này đã tính đến khả năng đáp ứng được nhu cầu làm việc cho khoảng 10.000 người.

QTSC đã nâng cấp dung lượng đường truyền kết nối trực tiếp Internet quốc tế lên tổng mức dung lượng là 4Mbps; sử dụng hệ thống truyền dẫn cáp quang tốc độ cao nhằm phục vụ nhu cầu kết nối Internet ngày càng tăng của các doanh nghiệp. Đồng thời, QTSC cũng được UBND TP.HCM chấp thuận hỗ trợ kinh phí để các doanh nghiệp được sử dụng dịch vụ Internet với giá tương đương với các nước trong khu vực (khoảng 300 USD cho đường truyền Internet dung lượng 64Kbps).

Hiện nay, QTSC đang chuẩn bị kế hoạch triển khai dự án xây dựng hệ thống viễn thông nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển đến năm 2005. Dự án này nằm trong quy hoạch tổng thể về việc mở rộng quy mô QTSC trong những năm sắp tới. Datacraft Asia là đối tác nước ngoài chuẩn bị tham gia vào dự án phát triễn hạ tầng viễn thông mới của QTSC.

Trong tương lai, theo kế hoạch phát triển lâu dài của QTSC, các chuyên gia hoặc nhân viên làm việc tai đây hoàn toàn có thể sử dụng máy tính xách tay để truy cập Internet bằng công nghệ mạng vô tuyến không dây Wi-Fi.

  • Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,