221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
459902
APEC-IT: Khoá huấn luyện mới tại TP.HCM
1
Article
null
APEC-IT: Khoá huấn luyện mới tại TP.HCM
,

(VietNamNet) - Tổ chức OVTA cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức khoá huấn luyện về công nghệ thông tin (CNTT) tại TP.HCM trong hai ngày 14 và 15/7. Khoảng 50 doanh nghiệp đã đăng ký khoá học này với chủ đề tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM Hoàng Lê Minh trình bày chủ đề Phát triển nguồn nhân lực CNTT trong doanh nghiệp. (Ảnh: C.T)

Khoá huấn luyện này thuộc chương trình đào tạo về CNTT mang tên APEC-IT, thực hiện tại mười quốc gia như Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Mexico,... Tổ chức OVTA thuộc Bộ Lao động Nhật Bản đã liên kết cùng Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) nhằm đóng góp vào việc phát triển nguồn nhân lực trong vùng châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình này hướng vào các đối tượng: nhà quản trị doanh nghiệp, quản lý về CNTT, phụ trách việc phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp/cơ quan nhà nước,...

OVTA đã cùng VCCI tổ chức các khoá huấn luyện thuộc APEC-IT ở các tỉnh, thành khác nhau và các khoá này không thu học phí đối với các doanh nghiệp. Khoá huấn luyện lần này tại TP.HCM gồm các nội dung sau: Phát triễn nguồn nhân lực CNTT, chức danh CIO - người tổ chức thông tin, mạng thông tin doanh nghiệp, kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực ở một số nước,... Các bài giảng hướng đến việc đưa các ứng dụng CNTT vào công việc kinh doanh, quản lý doanh nghiệp và kinh nghiệm tiêu dùng các sản phẩm CNTT.

Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ TP.HCM Hoàng Lê Minh, tham gia giảng dạy trong khoá này, cho biết: "Việc đẩy mạnh các ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp sẽ góp phần tạo ra thị trường  tiêu thụ các sản phẩm CNTT. Hiện nay, phần lớn các chương trình cấp quốc gia ở Việt Nam đều tập trung đầu tư cho các ứng dụng CNTT. Bên cạnh đó là việc thúc đẩy chương trình đào tạo nguồn nhân lực CNTT ở các tỉnh, thành".

  • Chí Thịnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,