- Nước xả vải có mùi lạ, sữa đậu nành nổi mốc bên trong, táo Mỹ đỏ vỏ thối ruột, gà rán vàng ruộm vì được tẩm ướp bột công nghiệp.
Tiêu dùng khổ
Bỏ tiền ra mua nỗi bực, người tiêu dùng không hiếm khi phải biết chấp nhận những cảnh trái ngang.
|
Việc lựa chọn hàng hoá, thực phẩm vẫn khiến NTD đau đầu - Ảnh minh hoạ: M.M |
Có cảnh chưa từng bị cắt điện, đóng tiền điện chậm bốn ngày khách hàng bị phạt vô lý 39.000 đồng. Đi máy bay đáng chỉ 1h nhưng phải chờ bay tới 8 tiếng, thắc mắc trễ chuyến không được giải thích đầy đủ, khách hàng thấy chất lượng chuyến bay không bằng một chuyến tàu hoả. Ở chung cư cao cấp mà nước ngập đến 7 cm do bể ống nước khiến "khổ chủ" thiệt hại gần 30 triệu đồng.
Việc mua hàng về sử dụng, phục vụ cuộc sống, công việc hàng ngày vẫn khiến khách đau. Bếp gas mới mua nhưng lửa cháy cà giật, có thắc mắc thì trung tâm bảo hành phán: do bếp mới cải tiến. Giữa tiết trời nóng bức, khách hàng phải biết cắn răng sửa điều hoà hỏng với giá cao. Một chiếc máy tính xách tay bảo hành cả tháng rưỡi trời không xong, đã thế khách đòi hưởng quyền lợi tưởng bị bỏ rơi. Dùng laptop Sony Vaio không may có thể bị cháy máy vì lỗi hệ thống.
Người tiêu dùng tiếp tục than trời vì nước xả vải có mùi lạ, sữa đậu nành nổi mốc bên trong, táo Mỹ đỏ vỏ thối ruột, gà rán vàng ruộm vì được tẩm ướp bột công nghiệp.
Tiếp tục, những nỗi thống khổ của người tiêu dùng Việt mong được các cơ quan chức năng can thiệp, nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ lắng nghe, có những cải tiến, thay đổi - không phụ niềm tin tiêu dùng vẫn còn lay lắt.
Nhắn tin
Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng Báo VietNamNet đang viết bài theo phản ánh của bạn Nguyễn Mạnh Thủy (Từ Liêm, Hà Nội) về nhận thưởng; Lê Thị Bích về chất lượng dịch vụ Internet; Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội) về chất lượng nước giải khát; Phạm Đức Khang về bảo hành điện thoại; Lê Thúy Hiền về sản phẩm dành cho trẻ em; Hồ Thị Phương Thảo (Hà Nội) về chất lượng mầm non; Mạnh Hùng về quà tặng; Lê Nguyễn Bá Khang, Hoàng Tuyết Hồng, Trần Duy Hưng về BHXH; Dương Văn Tuấn về chất lượng máy lạnh; Tran Duc Long về bảo hiểm; Tran Anh Tu về máy tính; Hoang Minh Duc, Duong Minh The về chất lượng đầu thu KTS...
Chuyên mục đang xác minh phản ánh của các bạn: Kim Mai, Nguyễn Thị Kim Loan về chất lượng sữa; Trần Thanh Tú (TP.HCM), Nguyen The Anh (HN) về chất lượng thực phẩm; Nguyễn Thanh Hồng (TP.HCM) về chất lượng sữa đậu nành đóng chai; Nguyễn Thị Hoài (TP.HCM) về chất lượng bia; Hà Đình Nam (HN), Lê Thị Thuý (TP.HCM) về chất lượng dịch vụ chung cư; Nguyễn Hồng (HN) về chất lượng dịch vụ taxi; Trần Trung Thành (HN) về dịch vụ chứng khoán Vũ Thành Công (TP.HCM) về chất lượng nước máy; Nguyễn Như Viên (HN) về việc mất nước; Lã Hữu Ly (HN) về chất lượng truyền hình cáp; Long (HN) về chất lượng bột giặt;
Nguyễn Anh Tuấn (Hải Phòng); Nguyễn Anh Ngọc (Hải Dương), Trần Cao Minh Tuấn (TP.HCM) về chất lượng ATM; Lê Mạnh Tiến, Nguyễn Văn Giang (Hà Giang), Lê Sinh Cảnh (Thanh Hóa) về chất lượng hàng điện máy; Trần Anh Tuấn (HN), Huynh Van Ut (Vĩnh Long) về chất lượng điện thoại; Ngô Thị Hạnh (HN), Nguyễn Thị Trúc Quỳnh (HN) về bảo hành máy tính; Nguyễn Văn Bổng (HN) về bảo hành lò vi sóng; Bùi Thanh Hải về bảo hành điều hoà; Nguyen Ba Truong (Hà Tĩnh) về bảo hành ô tô; Nguyễn Văn Hiền (Hải Dương) về chất lượng xe; Trương Hoàng Nguyên ( TP HCM) về chất lượng phần mềm;
Nguyễn Hữu Trí (TP.HCM), Nguyen Ba Vinh, Nguyễn Hữu Hùng Trường, Nguyễn Thị Sen (Vũng Tàu), Nguyễn Văn Tuấn, La Bửu Tài (Sóc Trăng), Thanh Hà (HN), Nguyễn Quốc Toàn (Bình Định), Nguyễn Đặng Dưỡng (Quảng Ninh), Trần Văn Hiệp (Bình Dương), Hoàng Dương Long (HN), Le Hai Dang về chất lượng dịch vụ viễn thông; Vũ Duy Thịnh (HN), P.Tan (Vĩnh Lộc) về dịch vụ internet; Phạm Minh Thành( TP.HCM), Nguyễn Chí Thanh (HN), Phạm Văn Đông (Hải Dương) về dịch vụ điện; Phạm Diễm Huyền (HN) về dịch vụ xe; Minh Trung, Nguyễn Xuân Thịnh (TP.HCM) về thông tin quảng cáo; Lê Ngọc Thuý, Nguyễn Mạnh Hùng (Nam Định) về khuyến mại, trúng thưởng; Nguyễn Thị Phương Uyên (TP.HCM) về chất lượng vàng; buivanta , Nguyễn Mạnh Tuấn (Đà Nẵng) về xăng gian Nguyễn Xuân Sơn về dịch vụ gửi xe trên đường Hoàng Ngân;
Để xác minh sự việc, chúng tôi mong nhận được điện thoại liên lạc của bạn Phan Thành Sơn phản ánh về khuyến mại lừa; Nguyễn Ngọc Diễm về dịch vụ taxi; Nguyen Hoang Anh về dịch vụ du lịch; icmhanoi@... về chất lượng hàng hiệu; vananh_tn_vn@... về bảo hiểm xã hội
Chuyên mục xin cảm ơn ý kiến của bạn Bùi Quốc Dũng; Thành Nguyễn. Chúng tôi đã chuyển Ban Bạn đọc ( banbandoc@vietnamnet.vn ) xác minh sự việc của bạn Đoàn Cảnh Lệ (Phú Yên) hỏi về phụ cấp bảo hiểm thất nghiệp.
Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến NTD theo các cách sau:- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) hoặc:- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
|
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !
Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.
|
Email: bvkh@vietnamnet.vn
|