- Cùng chọn thương hiệu F-Mobile, 3 vị khách tại 3 nơi, mua 3 điện thoại khác nhau nhưng đều ngán nỗi điện thoại mới dùng sao mau lỗi thế.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Pin "chết" sau 8 ngày dùng
Tháng 4/2010, anh Trần Văn Phú (Nha Trang) mua một chiếc điện thoại F-Mobile B930. Vừa dùng được 8 ngày, điện thoại của anh báo lỗi không sạc được pin. Anh mang máy tới nơi mua đòi đổi nhưng cửa hàng không đồng ý và nhận máy bảo hành. 10 ngày sau nhận lại máy, anh vẫn thấy máy báo lỗi không sạc và lại phải đem đi bảo hành tiếp. Nhân viên cửa hàng cho anh biết nếu điện thoại của anh lỗi như vậy tới lần thứ 3, anh mới được đổi máy mới.
Chiếc điện thoại hai lần gặp lỗi không sạc được của anh Trần Văn Phú. Ảnh bạn đọc cung cấp
"Máy của tôi sau khi lấy về chỉ dùng được hơn một ngày là hết pin. Tôi vừa dùng vừa lo điện thoại dở chứng thêm lần nữa. Nhưng nếu đúng như lời nhân viên bán hàng nói thì tôi cũng mong nó hỏng thêm lần nữa để tôi được đổi điện thoại mới."- anh Phú chia sẻ với phóng viên VietNamNet.
Đại diện của Công ty FPT (đơn vị cung cấp điện thoại di động F-mobile) xác nhận máy của anh Phú đã được bảo hành 02 lần cùng lỗi không sạc vào tháng 4 và tháng 5/2010. FPT đã đề nghị khách gửi sạc lên để đổi sạc khác. Anh Phú cho biết, nhân viên FPT có liên hệ với anh đề nghị gửi máy về hãng để kiểm tra nhưng hiện tại anh đang đi công tác xa nên khi về anh mới thực hiện được điều này.
Gọi 3 phút điện thoại có mùi khét
Anh Nguyễn Danh Lân (Hà Nội) thì lo ngay ngáy khi gặp hiện tượng cứ gọi điện khoảng 3 phút thì điện thoại có mùi khét, pin nóng. Đã thế điện thoại của anh lại không đọc được nhật kí cuộc gọi ở sim 2. Anh mang máy đi bảo hành mà vẫn canh cánh câu hỏi: "nếu có trường hợp máy cháy, nổ khi đang gọi do chất lượng kém thì trách nhiệm của công ty FPT sẽ như thế nào?" FPT cho ra mắt thương hiệu điện thoại F-Mobile từ tháng 6/2009. Các sản phẩm F-Mobile được bảo hành trong 13 tháng, cam kết sửa máy trong vòng 3 ngày làm việc, đổi máy mới hoặc máy có giá trị tương đương nếu máy bị hỏng 3 lần liên tiếp cùng một lỗi.
Về trường hợp này, FPT giải thích với anh Lân khi pin nóng lên, vỏ nhựa máy cũng nóng và tỏa ra mùi khét, không đáng lo. Lỗi về đọc nhật kí cuộc gọi ở sim 2 cũng được khắc phục trong lần bảo hành vào ngày 17/5.
Anh Lân phỏng đoán: "Chắc tại vỏ máy làm bằng nhựa chất lượng quá kém nên mới có mùi như vậy. Hiện tại, thỉnh thoảng tôi vẫn ngửi thấy mùi khét của máy. Cũng chẳng hài lòng lắm về chất lượng nhưng thôi chấp nhận vậy."
Thất vọng điện thoại thông minh
Anh Nguyễn Ngọc Thưởng (Trà Vinh) mua F-Mobile F99 (smartphone), sử dụng được 12 ngày thì phát hiện ba hiện tượng lạ. Anh vào phần mềm cài đặt - vào cuộc gọi - chọn sim - bấm vào mục số 2 Chờ cuộc gọi - bấm OK thì điện thoại hiện lên dòng chữ như sau: “Chờ cuộc gọi đã kích hoạt với các cuộc gọi đến của điện thoại”. Khi nghe Radio FM, anh đã bật loa ngoài mà tai nghe vẫn phát tín hiệu âm thanh (Điện thoại khác bật loa ngoài thì tai nghe không còn tín hiệu). Nút bấm trên dây tai nghe không có tác dụng gì vì anh bấm mãi mà không có hiện tượng gì khác.
Các hiện tượng lạ mà anh Thưởng thắc mắc được đại diện FPT giải thích như sau: Về Radio FM, chức năng điện thoại F99 là như vậy, không phải là lỗi; Nút bấm trên tai nghe dùng để nhận/ngắt cuộc gọi khi đang cắm tai nghe vào máy. Còn về lỗi chính tả tiếng Việt, đại diện này nhận "có sai sót, tuy nhiên khi biên dịch hàng chục nghìn dòng văn bản thì không tránh khỏi" và FPT sẽ cố gắng khắc phục hiện tượng này.
Anh Thưởng cho biết: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là tất yếu. Nhưng để những lỗi chính tả, “thiếu từ” có đáng để tôi tin cậy vào những phần mềm gọi là ưu việt của một chiếc điện thoại thông minh hay không?"
Đại diện FPT khẳng định sau khi nghe FPT giải thích, cả ba khách hàng nói trên đều đã hài lòng. Tuy nhiên, cả anh Phú, anh Thưởng và anh Lân sau đó chia sẻ với VietNamNet đều khẳng định tình trạng miễn cưỡng chấp nhận vì đã trót mua máy.
Bất cứ sản xuất nào cũng gặp hiện tượng hàng lỗi và được cho phép một tỉ lệ lỗi nhất định. Nhưng chẳng khách hàng nào có thể hài lòng khi chiếc điện thoại mới mua vừa dùng đã lỗi. Chỉ có một chính sách sau bán hàng thật tốt mới níu giữ niềm tin của khách trong những trường hợp này.
- HM
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |