- Tivi Sony, máy lạnh LG vừa dùng đã rè tiếng. Tivi SamSung gần 20 triệu đồng chỉ xem được 2 giờ là nhoè hình. Tủ lạnh Electrolux dùng chưa đầy năm đã mất chức năng làm lạnh...
TIN LIÊN QUAN
Hàng thương hiệu chất lượng kém, bảo hành khổ
Bỏ bạc triệu mua hàng, những mong sản phẩm sử dụng bình thường, không hỏng hóc nhưng không biết đến bao giờ người tiêu dùng (NTD) nước ta mới thoát cảnh khốn đốn vì sản phẩm kém chất lượng, gõ phèng la mới được bảo hành.
Theo phản ánh của NTD cùng khảo sát thực tế của PV VietNamNet, một số điện thoại Nokia E72 màu hồng bị hở phần nắp gáy so với các máy E72 từng có mặt trên thị trường.
Ti vi, tủ lạnh "sốt mãn tính", NTD phải biết gõ phèng la - Ảnh minh hoạ: B.D |
Máy giặt LG hàng đêm tra tấn khách bởi tiếng "chém gió" từ cục nóng điều hoà. Tủ lạnh Electrolux dùng chưa đầy năm đã mất chức năng làm lạnh...
Những sản phẩm có bảo hành còn nhọc nhằn kêu cứu, với nhiều sản phẩm mua may hơn khôn, khách hàng chỉ còn biết than vận rủi. Một gia đình lát gạch Shijar chưa đầy tháng đã méo mặt vì những vết loang ố nhà sản xuất chẳng cần bảo hành; không chú ý vệ sinh cây nước nóng lạnh, có ngày khách hàng ngỡ ngàng vì thấy cặn đặc như pháo hoa.
"Thượng đế" phận "con kiến"
Có tình cảnh như trên vì ở nước ta người ta vẫn nói NTD được phong chức "thượng đế" nhưng hữu danh vô thực.
Với mấy sếp "một đường dây", "thượng đế" được bảo sao thì gật đầu làm vậy. "Ông nhà Đèn" có thu dôi hoá đơn nên ngậm bồ hòn làm ngọt để tránh bị cắt đường đến văn minh; Muốn được lắp truyền hình cáp, "mang cả thế giới đến ngôi nhà của bạn" nên đệ đơn tập thể; Phát hiện phải thanh toán hoá đơn internet 2 lần/tháng cũng cắn răng nộp cho mạng thông...
"Thượng đế" đôi khi cũng chỉ là cái mác người bán gắn vào người mua... cho oai! Khi dùi mài kinh sử thi Cambridge nhưng 4 lần đi thi phải chuyển ngày không dám tảy chay. Khi hàng đề-mốt được ghi toàn ký hiệu chuyên môn và gắn biển "Giá Ideas...VNĐ" lại là hàng tồn kho mang mác khuyến mại. Khi nước đóng chai mới xuất xưởng đã dập dềnh rêu xanh, khi bình chọn trúng thưởng bị kẻ gian lợi dụng,... khi phải qua báo chí nhà sản xuất mới phản hồi ý kiến khách hàng.
Dự thảo Luật bảo vệ NTD đang được các đại biểu Quốc hội đưa lên "bàn hội nghị". Mong sao những hạn chế trong Dự thảo được chỉnh sửa, luật được bổ sung thêm những điều cần thiết để có thể bảo vệ được NTD Việt Nam còn đang ở phận "con kiến".
Nhắn tin
Tuần qua VietNamNet đã viết theo phản ánh của các bạn: Tạ Thanh Nga, Phạm Hiệp, Bùi Kim Thắm, N.M.Đ, Lê Minh Đức, Võ Quốc Hưng, Vũ Ngọc Tân, Đỗ Thị Bích Thuỷ, Bùi Thế Hiển, N.V.T, Bùi Xuân Phương, Phạm Công Thành, anh Lâm, Tùng...
Chúng tôi đang viết theo phản ánh của các bạn: Trần Văn Yến về dịch vụ taxi; Mai Hương, le son (Tp.HCM) về bảo hành xe máy; Nguyễn Ngọc Hiếu, Trần Đức Thanh (Hà Nội) về chất lượng nước sạch; Vũ Hoàng Minh về chất lượng nước; Văn Phú Long (Đà Nẵng) về bảo hành máy lạnh; Nguyen Huu Quyet (Bình Dương) về dịch vụ viễn thông; Chu Quang Hiền về dịch vụ bảo hiểm;
VietNamNet đang xác minh phản ánh của các bạn: Hồ Võ Thị Hồng Ngọc (Tp.HCM) về dịch vụ điện; Huỳnh Thị Minh Văn về chứng khoán; Phan Vũ Thịnh, Lê Hoàng Anh (TP.HCM), Phạm Hồng Nhung, Đào Quang Diệu, Lã Thị Ninh (Hà Nội) về chất lượng viễn thông; Phạm Tuấn Đạt (Hà Nội) về bảo hành hàng điện tử; Hoàng Minh Đức (Hải Dương) về dịch vụ truyền hình kỹ thuật số; Nguyễn Anh Tuấn về chất lượng bia; Nguyễn Ngọc Xứng về chất lượng võng xếp; Dương Hoàng Trí về sản phẩm cho trẻ em; Vũ Ngọc Minh (Hà Nội), bạn đọc giấu tên ở Đồng Tháp về chất lượng nước đóng bình; Dương Hoàng Vũ (Tp.HCM)) về chất lượng nước ép; Cún và Hoang Long(Hà Nội), Nguyễn Hồng Giang (TP.HCM) về chất lượng và dịch vụ nước sinh hoạt; Nguyễn Thị Kiều Hạnh (Nghệ An), Vũ Văn Thành (Mỹ Đình, HN) về bảo hành tủ lạnh; Nguyễn Tuấn Linh (Hà Nội) về dịch vụ bảo hành máy chiếu;
Bui Thinh Minh về chất lượng máy điện thoại; Trần Xuân Quang (Nghệ An) về chất lượng Bkavpro; Đặng Văn Thành (Thanh Hóa) về bảo hành đầu kỹ thuật số; nguyen huu phuc (TP.HCM) về khuyến mại lừa đảo; Nguyễn Huy Hùng (Đắk Lắk), Cao Van Thien, Đỗ Duy Đô (HN), Nguyễn Đức Quân (Hà Nội), Nguyễn Tấn Quốc (Dĩ An- Bình Dương), trantinhkd (Quảng Ninh), Đỗ Thanh Phong về dịch vụ viễn thông; Tô Hữu Ánh (Hà Nội), le hoang ngoan (Sóc Trăng) về chất lượng thuốc; một bạn đọc giấu tên về chất lượng các cơ sở thẩm mỹ; Phạm Thị Triều Vân (HN) về thái độ của nhân viên điện lực; dongtieuuyen (Hà Nội), Vu Quang Dang về dịch vụ gửi xe; Phạm Giang về xăng gian, quảng cáo lừa; Nguyễn Thu Trang (Hà Nội) về xăng gian; Bùi Hồng Sơn (Hải Phòng) về bảo hiểm y tế; Hoàng Gia Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội) về dịch vụ gas; Lê Công Thành về quảng cáo lừa; Ngọc về dịch vụ games; Phạm Minh Hạnh về dịch vụ may áo dài; Nguyệt (Hà Nội) về tình trạng nước ngập; Nguyễn Thị Minh Khai về dịch vụ tại sân bay;
Xin trân trọng cảm ơn các bạn Bùi Hương Giang (Quảng Ninh), Nguyễn Trường Huy (Vĩnh Long), Hiep Tran (hiep.phugiao@...), Lê Ngọc Tuân (ngoctuan19@...), syhanhdhv1209@..., Nguyen Mai Oanh (oanhttnn@...) đã gửi ý kiến đến chuyên mục BVKH. Tuy nhiên, để xác minh phản ánh của các bạn chúng tôi rất cần số điện thoại để giúp phóng viên liên hệ, tìm hiểu. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được giữ kín nếu các bạn yêu cầu.
Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến NTD theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) hoặc:
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.
-
B.D (tổng hợp)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |