221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1285026
Máy lạnh LG "quấy" khách?
1
Article
null
Máy lạnh LG 'quấy' khách?
,

Mới lắp điều hòa LG, anh Đức chưa kịp tận hưởng mát mẻ thì hàng đêm phải chịu tra tấn bởi tiếng "chém gió" từ cục nóng điều hòa dội vào phòng.

TIN LIÊN QUAN

Muốn mát phải... bịt tai


16100912dau.jpg
Ảnh minh họa Internet
Giữa tháng 5/2010, anh Lê Minh Đức (quận Long Biên, Hà Nội) lắp 1 chiếc điều hòa LG model F12CN-N tại nhà. 

Ngay sau khi gắn lên tường, cục nóng đã phát ra những tiếng ồn khó chịu mà như anh Đức miêu tả là "tiếng chém gió ngược", rung lên từng hồi. Ban ngày, khi ngoài đường ồn ào và cả nhà đi làm thì tiếng ồn không ảnh hưởng gì. Nhưng tối đến, bật máy lạnh lên, căn phòng mát nhưng người bên trong lại như ngồi trên lửa. "Ngồi lâu thấy người rất khó chịu vì tiếng ồn quấy nhiễu. Và thêm bực bởi cảm giác mình mua phải sản phẩm lỗi" - anh Đức nói.

Anh Đức đã yêu cầu nhân viên bảo hành của hãng LG Việt Nam đến kiểm tra cục nóng điều hòa tại gia đình. Ngày 17/5/2010, nhân viên bảo hành của LG đến kiểm tra sản phẩm và kết luận tiếng ồn như vậy "là bình thường". 

Anh Đức tiếp tục đề nghị LG kiểm tra lại. Lần này, nhân viên kĩ thuật của hãng cho rằng nguyên nhân khiến cục nóng kêu to là "do thợ lắp đặt không tốt" và đề nghị lắp đặt lại theo yêu cầu kĩ thuật.

Sau khi lắp đặt lại theo yêu cầu của nhân viên LG, tiếng ồn cục nóng điều hòa tại gia đình anh Đức không giảm cho dù nhân viên của LG đã xác nhận việc lắp đặt đã đúng yêu cầu. Nhưng rồi nhân viên bảo hành LG vẫn rành rọt kết luận, "tiếng ồn như vậy là chấp nhận được".

Trăm tội đổ đầu... vị trí lắp máy lạnh
Sau nửa tháng lắp điều hòa mà mỗi tối chỉ dám bật khoảng 20 phút đủ để mát phòng, anh Đức đề nghị công ty LG Việt Nam đổi cục nóng khác.

IMG_4427.jpg
Vị trí lắp đặt cục nóng của gia đình anh Đức.
Ông Nguyễn Mạnh Quyết, đại diện Trung tâm Bảo hành LG tại Hà Nội khẳng định máy lạnh anh Đức mua "hoạt động bình thường, làm lạnh tốt, độ ồn trong giới hạn cho phép. So với các Model cùng loại thì máy hoàn toàn bình thường".

Ông Quyết cho rằng, nguyên nhân khiến khách hàng cảm thấy tiếng ồn là do "vị trí lắp đặt gần cửa ra vào, gần trần và góc tường khiến máy khi hoạt động sẽ bị cộng hưởng, gây tiếng ồn lớn hơn". Bởi vậy, theo ông Quyết để khắc phục triệt để tiếng ồn khách hàng cần thay đổi vị trí lắp đặt. 

Tuy nhiên, vì khách hàng không chấp nhận với giải thích trên, ông Quyết cho biết, phương án của công ty sẽ là thay đổi cục nóng cho khách hàng để khách hàng thấy nguyên nhân không phải do lỗi của máy.

Anh Đức phản đối cách giải thích "đổ lỗi" cho vị trí lắp đặt vì anh đã lắp đặt lại theo yêu cầu của nhân viên kĩ thuật LG và cũng đã được xác nhận đã đúng yêu cầu. Hơn nữa, điều anh Đức quan tâm nhất lúc này là anh đã chọn thương hiệu LG thì anh rất mong LG có trách nhiệm khắc phục tiếng ồn ở máy để gia đình anh an tâm sử dụng.

Mua máy điều hòa để tránh cái nóng oi bức của mùa hè nhưng anh Đức không cảm thấy mát mẻ hơn. "Thật đáng ghét mấy cái hàng bạc triệu... quấy khách", anh nói.

Theo đo đạc của anh Đức, cục nóng điều hòa của gia đình anh được lắp đặt vị trí treo cách trần 25cm, cách tường 30cm (tường dày 20cm). 

Kĩ sư Ngô Quang Sơn, Xưởng cơ điện lạnh Bách Khoa (K8 Bách Khoa, Hà Nội) đánh giá nếu cục nóng được đặt đúng vị trí đó là "đạt yêu cầu kĩ thuật". KS. Sơn cho biết, theo yêu cầu thông thường, cục nóng chỉ cần cách tường >=10cm, cách trần >= 15cm, xung quang thoáng, tường dày 20cm là đảm bảo kĩ thuật. "Có 1 số lý do gây nên tiếng ồn của cục nóng điều hòa, thường gặp nhất là do các chi tiết nhựa không khít nhau hoặc quạt chạy không êm, một số khác là do lốc máy".

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,