221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1287979
Khách tố bị "ép" dùng dịch vụ Vietnamobile
1
Photo
null
Khách tố bị 'ép' dùng dịch vụ Vietnamobile
,
-Khách than bị Vietnamobile "ép" dùng dịch vụ nhạc chờ và một ngày bị "tống" tới 7 SMS quảng cáo từ 092.

"Bẫy" khách dùng dịch vụ bằng khuyến mại?

Vừa nạp một thẻ 20.000 đồng, anh Nguyễn Hoàng (0927461xxx) tự nhiên thấy bị trừ tiền. Gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng Vietnamobile, anh được trả lời, số tiền bị trừ là tiền thuê bao dịch vụ nhạc chuông chờ. Khi anh thắc mắc mình đăng kí dịch vụ khi nào thì tổng đài viên giải thích dịch vụ tự kích hoạt nếu không muốn tiếp tục sử dụng, anh có thể nhắn tin hủy dịch vụ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa: Internet
Theo lí giải của đại diện mạng Vietnamobile, nhà mạng đã cung cấp dịch vụ nhạc chuông chờ miễn phí cho khách trên toàn mạng trong vòng 03 tháng để khách trải nghiệm dịch vụ. "Trước khi tiến hành tính phí dịch vụ, Vietnamobile đã gởi tin nhắn thông báo rộng rãi đến khách hàng. Những khách hàng nào có nhu cầu tiếp tục sử dụng sẽ không cần phải tiến hành đăng ký dịch vụ. Khách hàng không có nhu cầu có thể dễ dàng gởi tin nhắn huỷ dịch vụ."

Trước câu trả lời này, anh Hoàng chia sẻ: "Nhà mạng tự kích hoạt dịch vụ làm cho khách hàng không biết mình đang sử dụng những dịch vụ nào và mất tiền oan dù không có nhu cầu. Khách cũng phải tự phát hiện dịch vụ đang kích hoạt để nhắn tin từ chối với tổng đài. Nếu dịch vụ nào cũng tự kích hoạt thì không biết sau này, người dùng còn đau đầu với hóa đơn cước cỡ nào."

"Bội thực" tin rác cùng nội dung

Chỉ trong một buổi sáng, anh Phạm Văn Vượng (092608xxxx) đã nhận được 6 tin nhắn có cùng nội dung của tổng đài 092 về dịch vụ GPRS. Trước đó, lúc 00:45p, anh đã nhận được tin nhắn về dịch vụ Happyring của nhà mạng. Anh gọi điện lên tổng đài thì không được giải thích lí do vì sao có nhiều tin nhắn có nội dung trùng lặp gửi tới một lúc cũng như tin nhắn lúc đêm khuya.

Về trường hợp này, đại diện Vietnamobile giải thích: "Trước đây, với hệ thống thông báo cũ, để đảm bảo khách hàng được cập nhật thông tin từ nhà mạng, tin nhắn sẽ được lưu lại trong trường hợp khách hàng tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng ngay thời điểm gởi tin. Hệ thống sẽ tự động gửi lại tin khi khách hàng bật máy hoặc vào vùng phủ sóng. Hiện nay, Vietnamobile đã nâng cấp hệ thống mới, hệ thống sẽ không gởi lại tin nhắn trong trường hợp khách hàng tắt máy hoặc ngoài vùng phủ sóng, tránh trường hợp khách hàng bị nhận tin nhắn từ 20h đến 8h sáng hôm sau."

Anh Vượng cho biết, anh không ghét tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng nhưng phát bực với quá nhiều tin giống nhau và cảm thấy bị làm phiền khi nhận được tin quảng cáo lúc nửa đêm.

"Ế" khách nên phải "bẫy"?

Trước Vietnamobile, các mạng khác như S-Fone, MobiFone, VinaPhone cũng từng bị khách kêu ca về việc tự kích hoạt dịch vụ cho khách khiến khách nghiễm nhiên trở thành thuê bao sử dụng dịch vụ nếu không để ý tin nhắn thông báo và nhắn tin từ chối.

Thuê bao của các mạng cũng từng lập nên hàng loạt topic kêu ca phản đối nhưng rồi đâu vẫn hoàn đó. Các nhà mạng đều có câu giải thích giống nhau và chung luận điểm: nếu khách không muốn sử dụng dịch vụ, có thể nhắn tin từ chối theo cú pháp tới tổng đài.

Điều này khiến nhiều người dùng đặt câu hỏi: "Tại sao nhà mạng lại tước mất quyền chủ động đăng kí dịch vụ của người dùng? Phải chăng dịch vụ nhạc chờ quá "ế" khách nên các mạng phải đặt "bẫy"?"

  • H.My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,