221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1278671
Laptop HP hết ’dính’ kiện lại bị đập tơi tả
1
Article
null
Laptop HP hết ’dính’ kiện lại bị đập tơi tả
,
Một người đàn ông Trung Quốc đã thẳng tay đập nát chiếc laptop HP, khi trung tâm dịch vụ khách hàng chính hãng từ chối sửa chữa miễn phí bo mạch chủ, vốn đã được “điều trị” những 3 lần trong thời gian bảo hành.

Mô tả ảnh.
Anh Wang đã bẻ gãy đôi chiếc laptop HP DV2000 - Ảnh: Gizchina.
Anh Wang đã mua chiếc laptop dòng DV2000 của HP vào tháng 2/2007. Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng sử dụng, chiếc laptop đã nảy sinh vấn đề, và anh đã phải mang máy tới trung tâm dịch vụ của HP tại Trung Quốc để thay thế bo mạch chủ.

Theo Chinitech, những sự cố như vậy có thể xảy ra với bất cứ khách hàng nào, có điều, chiếc máy tính của anh Wang lại phải đi về trung tâm bảo hành này những 3 lần, và do cùng một lỗi. Những lần này đều được sửa chữa miễn phí vì còn hạn bảo hành.

Không may cho anh Wang, chiếc máy tính lại tiếp tục hỏng và lần thứ 4 này xảy ra khi đã hết hạn bảo hành. Trung tâm dịch vụ đòi anh phải trả 450 USD chi phí sửa chữa.

Anh Wang đã đề nghị bộ phận chăm sóc khách hàng của HP giải thích rõ ràng. Kết quả, anh chỉ nhận được câu trả lời, vấn đề này là "bình thường” và việc yêu cầu thanh toán là hợp lý.

Bực mình, anh đã đập nát chiếc laptop HP ngay trước trung tâm dịch vụ chăm sóc khách hàng của hãng này. Đoạn video quay cảnh anh Wang phang chiếc laptop một lần nữa lại thổi bùng sự chú ý của dư luận Trung Quốc, do truớc đó từng có ít nhất 170 khách hàng của HP đã đệ đơn kiện hãng máy tính này.

Theo People Daily, đầu tháng 3 năm nay, hãng luật Yingke ở Bắc Kinh đã đại diện cho 170 người tiêu dùng ở Trung Quốc đệ đơn khiếu nại HP lên Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ). Luật sư Jiang Suhua của Yingke hy vọng AQSIQ sẽ yêu cầu HP thu hồi sản phẩm. Trước đó, năm 2007, AQSIQ đã xác nhận gần 40 mẫu laptop của HP bị lỗi card đồ họa và màn hình.

Mô tả ảnh.
Khách hàng bày máy tính bị lỗi trước cửa chi nhánh HP Trung Quốc hôm 23/4 - Ảnh: Global Times.

Anh Xu Wei, một công nhân ở Bắc Kinh, cho biết đã mua chiếc máy tính xách tay HP V3803 hồi tháng 5/2008, nhưng chỉ 4 tháng sau, chiếc máy tính đã phát ra tiếng ồn lạ và nóng quá mức. Sau đó, màn hình của máy không hoạt động. "Trong vòng 18 tháng sau đó, tôi đưa máy đến trung tâm bảo hành của HP 6 lần, nhưng họ vẫn không thể giải quyết được vấn đề”, anh nói thêm.

Hôm 18/3, Tổng cục Giám sát chất lượng, thanh tra và kiểm dịch Trung Quốc xác nhận đã tìm thấy lỗi trong một số mẫu máy tính xách tay HP, gồm DV2000, DV3000. Nhưng chi nhánh HP đã không giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng theo quy định bảo hành đã đưa ra.

Ngày 21/4, ông Wang Fengchang, Giám đốc điều hành của trang web phi lợi nhuận Laweach.com cho biết, khoảng 400 khách hàng Trung Quốc sẽ tới Mỹ, để kiện HP về các vấn đề với màn hình và chip đồ họa trong máy tính của hãng này.

Tiếp đó, ngày 23/4, hơn 30 khách hàng đã tập trung trước cửa chi nhánh HP Trung Quốc, để phản đối việc công ty chậm chạp giải quyết khiếu nại của họ liên quan đến các dòng sản phẩm DV2000 và DV3000. Theo tờ Hoàn Cầu, những khách hàng này đã bày những chiếc máy tính bị lỗi lên vỉa hè ngay trước mặt tòa nhà.

  • Theo VnEconomy

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,